Yêu cầu Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng khẩn trương bồi thường các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công Dự án cải tạo, nâng cấp QL.10

UBND thành phố vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và chỉ đạo Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng sớm giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân liên quan đến công tác bồi thường do bị ảnh hưởng trong quá trình thi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT.

Theo đó, ngày 02/01/2019, UBND thành phố Hải Phòng đã có cuộc họp với Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải kiểm tra công tác chuẩn bị triển khai thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ của Dự án cải tạo, nâng cấp QL.10. Trong đó có nội dung yêu cầu: Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, giải quyết cơ bản kiến nghị của người dân theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi, lợi ích của người dân; chủ động phối hợp với các cơ quan, địa phương của thành phố giải quyết các tồn tại, vướng mắc trước ngày 04/01/2019.

Tại cuộc họp ngày 02/01/2019 giữa UBND thành phố với Đoàn công tác của Bộ GTVT đã thống nhất khẩn trương giải quyết các vấn đề liên quan đến kiến nghị của người dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của dân.

Từ thời gian đó đến nay, UBND thành phố cũng đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng khẩn trương thực hiện việc giải quyết kiến nghị của người dân; đồng thời chỉ đạo chính quyền các địa phương liên quan, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải phối hợp với doanh nghiệp dự án thực hiện.

Ngày 29/01/2019, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục có Văn bản số 974/ BGTVT-CQLXD chỉ đạo Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng hoàn thành công tác chi trả bồi thường cho các hộ dân đến trước ngày 31/5/2019. Trên cơ cở đó, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp cùng doanh nghiệp dự án kiểm tra, giám định mức độ ảnh hưởng làm cơ sở để xác định chi phí bồi thường theo quy định. Tuy nhiên, đến nay việc giải quyết của Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng quá chậm trễ, kéo dài và không dứt điểm đã gây bức xúc cho người dân, do đó các hộ dân đã nhiều lần tập trung đông người tại các cơ quan hành chính của thành phố để kiến nghị, làm ảnh hưởng đến tình hình an sinh xã hội, an ninh trật tự của địa phương.

Để giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, UBND thành phố đề nghị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của lãnh đạo Bộ và UBND thành phố về việc này; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân thiếu trách nhiệm. UBND thành phố cũng mong muốn đại diện có thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải và Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng chủ động phối hợp cùng với lãnh đạo thành phố Hải Phòng gặp gỡ, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân.

Trâm Bầu

Nguồn. haiphong.gov.vn

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Thông tin về vụ cháy tại KCN Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương

Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…

24/11/2024

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More