Print Thứ Hai, 17/08/2020 09:41 Gốc

Ngày 7/8/2020, Công an tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định số 233/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Ông Dương Đăng C, về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, hình thức phạt tiền 5 triệu đồng.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng đã xác minh thông tin ban đầu về chủ tài khoản facebook @chinbuinb (Dương Mười Thiếu) vào hồi 10 giờ 45 phút ngày 19/7/2020, có đăng tải trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Ai muốn đi nghỉ mát ở đảo cát bà thì dừng ngay nhé, bến phà gót có 4 cặp phà đưa đón khách, giờ chính quyền địa phương chỉ cho một cặp phà chạy để ép khách đi cáp treo sang sông, khách sang sông rồi cũng phải đợi 6 đến 8 giờ chờ xe của mình qua phà sang đón thì mới đi được, hôm nay Chủ nhật xe tôi đưa khách ra đảo, đến bến phà lúc 6h sáng giờ này là 11h 6p rồi mà chưa đến lượt, xe còn xếp hàng 3km nữa mới đến bến phà, cứ thế này thì chính quyền huyện đảo cát bà và ngành du lịch của huyện đảo ôm đảo coạp núi cúi đầu lè lưỡi liếm nước biển mà sống, và họ được vinh danh đã có công xây dựng và đưa đảo trở về thời kì đồ đá đồ đồng theo vẻ hoang sơ vốn dĩ ban đầu của đảo“.

Dòng trạng thái thông tin sai sự thật của Facebooker.

Ngày 24/7/2020, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng đã có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc tới Công an tỉnh Bắc Giang để xử lý theo quy định pháp luật.

Căn cứ hồ sơ xác minh ban đầu, Công an tỉnh Bắc Giang đã mời chủ tài khoản Facebook nêu trên đến làm việc. Chủ tài khoản facebook Dương Mười Thiếu được xác định là Ông Dương Đăng C, sinh ngày 10/10/1974, trú tại phường Trần Nguyên Hãn – TP. Bắc Giang, nghề nghiệp là lái xe. Tại cơ quan công an tỉnh Bắc Giang, chủ tài khoản facebook Dương Mười Thiếu đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và thành thật hối lỗi.

Công an tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định số 233/QĐ-XPVPHC phạt tiền 5 triệu đồng đối với chủ tài khoản facebook Dương Mười Thiếu (Dương Đăng C), đồng thời có văn bản gửi tới Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng để thông tin về kết quả xử lý vụ việc.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng khuyến cáo người dùng mạng xã hội cần có trách nhiệm, phân biệt và chọn lọc thông tin chính thống và cần kiểm chứng nguồn thông tin trước khi đăng tải, cũng như chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Xử phạt cá nhân thông tin sai sự thật về hoạt động tại bến phà Gót vào ngày 19/7/2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác