Print Thứ Ba, 24/01/2023 17:40 Gốc

Để tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, phòng ngừa, kiềm chế TNGT nói chung và TNGT liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn nói riêng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, và các Lễ hội xuân năm 2023 trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố đã có Văn bản chỉ đạo yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị; các sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ, người làm trong lực lượng vũ trang; học sinh, sinh viên và Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Tuyệt đối không can thiệp, tiếp nhận can thiệp, tác động đến việc xử lý vi phạm trật tự, ATGT của các lực lượng chức năng.

Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình quản lý vi phạm. Ảnh minh họa: Vũ Quỳnh.

Nội dung Văn bản đề nghị cần xem xét hình thức xử lý phù hợp đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị nếu có vi phạm. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, công tác kiểm tra xử lý quyết liệt vi phạm nồng độ cồn của lực lượng chức năng thành phố với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, thực chất, có chiều sâu. Đồng thời, yêu cầu người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình quản lý vi phạm.

Giao Công an thành phố tập trung chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tuần tra, kiểm soát, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội xuân 2023.

Minh Hảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội xuân năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác