Sáng 26/3, Kỳ họp thứ 9 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016 – 2021) được khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị thành phố. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; các vị đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.
Quang cảnh Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XV
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành phát biểu khai mạc Kỳ họp
Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành nhấn mạnh, HĐND thành phố tổ chức kỳ họp thứ 9 (kỳ họp bất thường), để nhanh chóng tổ chức triển khai các nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị đã đề ra. Trong đó, tập trung vào một trong những công việc cấp bách quan trọng nhất của những năm tới là đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội theo đúng định hướng của Bộ Chính trị và phù hợp với yêu cầu đặt ra từ thực trạng kinh tế – xã hội thành phố hiện nay.
Theo định hướng đó, tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư một số dự án, công trình về kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị như: dự án xây dựng cầu sông Hóa (nối huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng với huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình); Dự án xây dựng cầu Dinh (bắc qua sông Kinh Thầy, nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương); Dự án xây dựng cầu Quang Thanh (bắc qua sông Văn Úc, nối huyện An Lão, thành phố Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương); Dự án đường nối từ đường 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường ven biển; Dự án đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường ven biển; Dự án xây dựng mở rộng cầu Rào I, và một số dự án phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị khác.
Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, đây đều là những dự án, công trình có vị trí quan trọng, góp phần tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị của thành phố. Do vậy, mặc dù Kỳ họp thứ 9 là kỳ họp bất thường, nhưng nội dung lại liên quan mật thiết đến tương lai phát triển của thành phố. Vì vậy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, xem xét, thảo luận kỹ lưỡng và quyết định trên tinh thần thượng tôn pháp luật, nhằm bảo đảm phát huy đầy đủ ý chí, nguyện vọng của nhân dân đối với quá trình xây dựng và phát triển thành phố trong thời kỳ mới.
Chủ tịch UBND thành phố đọc tờ trình miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND thành phố
Sau bài phát biểu của Chủ tịch HĐND thành phố, Kỳ họp đã tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đối với đồng chí Nguyễn Đình Bích và chức vụ Ủy viên UBND thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đối với các đồng chí: Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an thành phố; Nguyễn Đào Sơn, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ được nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.
Tặng hoa cho các đồng chí được nghỉ hưu
Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình trình các Tờ trình của UBND thành phố về quyết định chủ trương đầu tư các Dự án đầu tư xây dựng: cầu Rào I; Tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5; Đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển; Hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường xung quanh Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng; Tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua Khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình trình các Tờ trình của UBND thành phố
Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào I thay thế cầu cũ đã xuống cấp nhằm nâng cao năng lực phục vụ, bảo đảm an toàn giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện giao thông đi vào trung tâm thành phố. Xây dựng mới cầu Rào I vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều rộng mặt cầu B = 28m, chiều dài cầu Lc = 215,45m; khoang thông thuyền phù hợp với các công trình lân cận. Tổng mức đầu tư dự kiến là 488.209 triệu đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2020.
Xây dựng Tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5 có chiều dài khoảng 1,16 km, bề rộng mặt đường B=50,5m, kết nối nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5. Tốc độ thiết kế tuyến đường V=80km/h; chiều rộng làn xe cơ giới 3,75m. Tổng mức đầu tư dự kiến 774.067 triệu đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2020.
Đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 9,8km, trong đó chiều dài tuyến mở rộng đường cũ khoảng 5,6km và chiều dài tuyến làm mới khoảng 4,2km. Mặt cắt ngang từ 12 – 14m, trong đó mặt đường 2 làn xe 2×3,5m, lề gia cố 2x2m, lề đường hai bên 2x(0,5-1,5m). Kết cấu mặt đường mềm, cấp cao A1. Dự kiến tổng mức đầu tư là 1.389 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2020 – 2021.
Hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường xung quanh Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung, thực hiện cam kết của thành phố với nhà đầu tư Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư, góp phần phát triển các ngành dịch vụ thương mại, phát triển kinh tế – xã hội quận Lê Chân và thành phố. Tổng mức đầu tư dự kiến 119.395 triệu đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2020 – 2021.
Xây dựng Tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua Khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy khoảng 15,1km đường với chiều rộng nền đường 22m, trong đó 4 làn xe cơ giới, rộng 3,5m x 4; 2 làn xe thô sơ, 2,5m x 2; lề đường rộng 1,5m x 2 và xây dựng các công trình trên tuyến và hệ thống an toàn giao thông. Dự kiến tổng mức đầu tư là 924.238 triệu đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2022.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trình các Tờ trình của UBND thành phố tại Kỳ họp
Tiếp tục chương trình kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trình các Tờ trình của UBND thành phố về quyết định chủ trương đầu tư các Dự án đầu tư xây dựng: cầu sông Hóa, nối giữa huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng và huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; cầu Dinh; cầu Quang Thanh và Tờ trình Cho ý kiến về Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0 – Km19+645); Hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Bắc Sông Cấm (giai đoạn 2); Dự án đầu tư chỉnh trang đô thị (xây dựng hạ tầng kỹ thuật) tại khu đất số 4 đường Trần Phú, quận Ngô Quyền và phục vụ đấu giá đất.
Đối với cầu sông Hóa, nối giữa huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng và huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Xây dựng cầu vĩnh cửu bắc qua sông Hóa thay thế cầu phao, vị trí cơ bản bám sát hướng tuyến hiện hữu. Chiều dài cầu khoảng 254,1m, rộng 12m, gồm 6 nhịp dầm super-T kết cấu BTCT và BTCT dự ứng lực. Tải trọng thiết kế HL93; kích thước thông thuyền sông cấp IV đảm bảo khổ giới hạn BxH=(30×6)m. Xây dựng đường vuốt dọc hai đầu cầu với quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài dự kiến là 625,9m, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa, hướng tuyến cơ bản bám theo đường cũ xuống cầu phao. Tổng mức đầu tư dự kiến 185.748 triệu đồng, từ nguồn ngân sách thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình. Thời gian thực hiện từ năm 2019-2020.
Xây dựng cầu Dinh nối giữa huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), xây dựng mới cầu Dinh kết cấu vĩnh cửu vượt sông Hàn – Cấm với tổng chiều dài khoảng 1.056m. Trong đó chiều dài cầu khoảng 365,8m; bề rộng cầu 12m; khổ thông thuyền BxH=50×9,5m; xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường thủy, bộ và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 700m với quy mô đường cấp III, đồng bằng. Tổng mức đầu tư dự kiến 277.757 triệu đồng, từ nguồn ngân sách thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2021.
Xây dựng cầu Quang Thanh nối giữa huyện An Lão, thành phố Hải Phòng và huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Xây dựng mới cầu Quang Thanh kết cấu vĩnh cửu vượt sông Văn Úc với chiều dài cầu khoảng 536m, rộng 12m. Tải trọng thiết kế HL-93; kích thước thông thuyền BxH=(50×9,5)m. Xây dựng đường vuốt dọc hai đầu cầu với quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài hai bên dự kiến là 244m, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m. Tổng mức đầu tư dự kiến là 398.600 triệu đồng, từ nguồn ngân sách thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2021.
Với Tờ trình Cho ý kiến về Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0 – Km19+645). Theo đó, Quy mô đầu tư, mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng, tổng chiều dài tuyến khoảng 19,645km, mặt cắt ngang sau khi mở rộng B=24,75m (trong đó Dư án BOT đầu tư xây dựng phần đường B=12m); xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước ngang đường; xây dựng hệ thống an toàn giao thông. Tổng mức đầu tư 973.081 triệu đồng, từ ngân sách Trung ương, địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2022.
Đối với Hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Bắc Sông Cấm (giai đoạn 2). Quy mô đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư (giai đoạn 2) bao gồm: san lấp mặt bằng, hệ thống giao thông nội bộ, giao thông kêt nối với Khu công nghiệp VSIP, cây xanh; hệ thống thoát nước mưa; hệ thống thoát nước thải; hệ thống cấp nước; hệ thống cấp điện, chiếu sáng; hệ thống thông tin liên lạc trên tổng diện tích khoảng 19,01 ha. Tổng vốn thực hiện dự án 642.106 triệu đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2020 – 2021.
Dự án đầu tư chỉnh trang đô thị (xây dựng hạ tầng kỹ thuật) tại khu đất số 4 đường Trần Phú, quận Ngô Quyền và phục vụ đấu giá đất. Quy mô đầu tư gồm: phá dỡ, cải tạo hè đường Trần Phú (dài 121,1m, Bhè =5m) và đường Lê Thánh Tông (dài 120,5m, Bhè = 5m); xây dựng mới 1.175 m2 lát hè, bó vỉa và cây xanh, điện chiếu sáng. Xây dựng 235md hệ thống hào kỹ thuật chạy dọc theo hè đường 0,7×1,5(m). Tổng mực đầu tư dự kiến 70.305 triệu đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2021.
Tiếp đó, Kỳ họp được nghe Trưởng ban Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND thành phố và Trưởng ban Ban Đô thị HĐND thành phố báo cáo thẩm tra về quyết định chủ trương đầu tư các Dự án.
Thảo luận tại hội trường, các đại biểu đều thống nhất với chủ trương triển khai xây dựng các dự án trên và đều khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của các dự án, đây đều là những dự án cấp thiết, trọng điểm đáp ứng được nguyện vọng, mong mỏi của cử tri, nhân dân thành phố thành phố. Các dự án đều được chuẩn bị công phu, khá toàn diện với chất lượng cao. Các đại biểu đề nghị nếu các dự án trên được thông qua tại kỳ họp, UBND thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ để triển khai với chất lượng cao nhất để đem lại niềm tin, niềm vui cho nhân dân, cử tri thành phố. Đồng thời kiến nghị thành phố trong những năm tiếp theo cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để tăng thu ngân sách, tiết kiệm các nguồn chi để dành nguồn lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.
Các đại biểu HĐND thành phố trao đổi bên lề Kỳ họp
(Tiếp tục cập nhật)
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More