Print Thứ Bảy, 26/01/2019 16:55

Từ đầu năm 2018 đến nay, gần 20 khách du lịch đến với đảo Cát Bà được nhận lại tài sản, giấy tờ bị bỏ quên, thất lạc từ những người dân thị trấn Cát Bà. 

 

Nhiều người dân Cát Bà và công ty dịch vụ vận tải, du lịch trực tiếp hoặc thông qua các đơn vị chức năng trả lại tài sản cho khách du lịch bị rơi hoặc bỏ quên. Du khách vui mừng được nhận lại nhiều vật dụng, đồ dùng cá nhân: Máy chụp ảnh, điện thoại và giấy tờ quan trọng: hộ chiếu, thẻ rút tiền và tiền mặt…

 

Mới đây nhất, Đồn biên phòng Cát Bà bàn giao ví tiền và giấy tờ cho du khách người Pháp đánh rơi ngày 9-8. Trước đó, sáng 8-8, chị Bùi Thị Cẩm, sinh năm 1976, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, bán hàng ở Bến Bèo (thị trấn Cát Bà) nhặt được một chiếc ví của khách du lịch nước ngoài đánh rơi, bên trong có tiền cùng giấy tờ tùy thân. Chị Cẩm mang chiếc ví đến trình báo và bàn giao Đồn biên phòng Cát Bà. Sau khi lập biên bản tiếp nhận tài sản, Đồn biên phòng Cát Bà thông báo tới các tàu du lịch chở khách để tìm kiếm du khách bị mất tài sản. Đến 12 giờ, ngày 9-8, bà Sandrine Sophie Isabelle, quốc tịch Pháp đến nhận lại tài sản gồm: Hộ chiếu, thẻ visa, 63 USD, 650 Euro và hơn 1,7 triệu đồng tiền Việt Nam.

 

Khách du lịch nước ngoài nhận lại tài sản đánh rơi từ người dân trên đảo Cát Bà.

 

Giữa tháng 7-2018, nam du khách Callum Grant Clift (quốc tịch Anh) đi xe máy tham quan đảo Cát Bà làm rơi chiếc ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng như: Hộ chiếu, thẻ tín dụng, giấy phép lái xe ô tô và xe máy, giấy đăng ký xe, điện thoại… Sau đó, anh liên hệ Trung tâm hướng dẫn phát triển du lịch Cát Hải và Đài Phát thanh huyện Cát Hải xin hỗ trợ tìm tài sản. Trung tâm phối hợp với Đài phát thanh huyện thông báo trên loa truyền thanh và đưa lên mạng xã hội facebook. Anh Trương Như Dũng là người nhặt được ví, ngay lập tức liên hệ với Trung tâm hướng dẫn và phát triển du lịch báo tin nhặt được 1 chiếc ví ở khu vực Tổ dân phố số 6, thị trấn Cát Bà. Sau khi tìm hiểu và xác minh, kiểm tra, chiếc ví trên là của du khách người Anh, Trung tâm kết nối để anh Dũng gặp anh Callum Grant trả lại chiếc ví và toàn bộ tài sản, giấy tờ cho du khách. Sau khi được anh Dũng tận tay trao lại chiếc ví dưới sự chứng kiến của Công an huyện Cát Hải và Trung tâm hướng dẫn phát triển du lịch, du khách Callum Grant vui mừng khi nhận được tài sản bị rơi, giấy tờ tùy thân. Du khách này cũng bày tỏ cảm nhận tốt đẹp về sự thân thiện, nghĩa tình của người dân Cát Bà dành cho khách du lịch.

 

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải, Hoàng Hồng Luân, “nhặt được của rơi, trả lại người mất” là một trong những hành động đẹp, khẳng định văn hóa và bản chất thật thà, chân chất của người dân huyện đảo. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Cát Bà thân thiện và mến khách. Đó là hiệu quả thiết thực từ việc thực hiện mô hình liên kết “ Cát Bà – điểm đến an toàn, thân thiện và nghĩa tình” từ tháng 9-2017. Nội dung cơ bản của việc xây dựng mô hình liên kết là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ để nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác bảo đảm an ninh trật tự, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, từ đầu năm 2018 đến nay, huyện đảo Cát Hải còn tích cực triển khai Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Cộng đồng dân cư phát huy phẩm chất thân thiện, mến khách của người dân miền biển, gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của thành phố Cảng. Đây là những việc làm đẹp thêm hình ảnh du lịch thành phố, đưa Cát Bà nói riêng và Hải Phòng nói chung trở thành điểm đến “văn minh – thân thiện – chuyên nghiệp và an toàn”.

Bảo Nam – Báo Hải Phòng 26/09/2018


Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Xây dựng thương hiệu “du lịch Cát Bà” từ những hành động đẹp
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác