Chính trị

Xây dựng chính quyền điện tử thành phố: Các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ bảo đảm tiến độ

Chiều 29-11, Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử thành phố, nghe báo cáo về việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử năm 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Ban chỉ đạo thành phố thực hiện nghiêm túc chủ trương xây dựng chính quyền điện tử của Chính phủ, kế hoạch của thành phố; giao các cơ quan liên quan có kế hoạch thực hiện. Qua nghe báo cáo của Văn phòng UBND thành phố, Sở Thông tin- Truyền thông về tiến độ triển khai, đồng chí đánh giá việc phối hợp giữa các cơ quan là thành viên Ban chỉ đạo thiếu chặt chẽ. Tiến độ triển khai 18 nhiệm vụ phải thực hiện từ năm 2019 theo kế hoạch của Chính phủ chậm, chưa đạt yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu Sở Thông tin- Truyền thông với vai trò cơ quan thường trực, có báo cáo độc lập kế hoạch cụ thể triển khai các nhiệm vụ gửi UBND thành phố trước ngày 1-12. Về các vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí đề nghị Chánh Văn phòng UBND thành phố kiểm tra, rà soát trách nhiệm của Văn phòng; đồng thời phối hợp với Sở Thông tin- Truyền thông tiếp tục triển khai tốt việc kết nối cơ sở dữ liệu gửi, nhận văn bản. Văn phòng UBND thành phố cần rút kinh nghiệm về việc chậm xây dựng, ban hành quy chế tiếp nhận văn bản. Đồng chí đề nghị Văn phòng UBND thành phố tiếp tục đôn đốc, Sở Thông tin- Truyền thông chịu trách nhiệm trực tiếp phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đánh giá kết quả vận hành 3 thủ tục kết nối bắt buộc (gồm thủ tục thông báo khuyến mại, cấp giấy khai sinh và cấp, chuyển đổi giấy phép lái xe) trong kết nối dịch vụ công quốc gia theo yêu cầu. Về 17 thủ tục dự kiến kết nối bổ sung thêm, cần kiểm tra kỹ lưỡng, bảo đảm khi kết nối vận hành thông suốt, không chạy theo số lượng.

Người dân làm thủ tục tại bộ phận “một cửa” tại UBND phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền).

Theo yêu cầu của Chính phủ về xây dựng chính quyền điện tử, trong năm 2019, Hải Phòng phải hoàn thành 30% số thủ tục hành chính thực hiện ở dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tuy nhiên, hiện mới đạt 10%. Do đó, Sở Thông tin- Truyền thông cần bám sát, tích cực triển khai bảo đảm đạt và vượt mức chỉ tiêu Chính phủ đề ra như cam kết của Sở với thành phố./.

Tin: Ngọc Lan – Ảnh: Hoàng Phước

Nguồn tin: Báo Hải Phòng

Tin khác

Sức sống nghệ thuật đường phố Hải Phòng

Những năm gần đây, nghệ thuật đường phố tại Hải Phòng nở rộ mạnh mẽ,…

05/12/2025

Khám phá khu rừng cổ quanh chùa Thanh Mai

Khi tiết trời cuối thu chuyển lạnh, khu rừng cổ bao quanh chùa Thanh Mai…

05/12/2025

Giao hơn 8,1 ha đất ‘vàng’ Nhà máy Sứ Hải Dương (cũ) cho chủ đầu tư thực hiện dự án nhà ở

UBND thành phố Hải Phòng đã giao hơn 8,1 ha đất Nhà máy Sứ Hải…

05/12/2025

Mong mỏi tuyến xe buýt kết nối giao thông thành phố

Việc sớm hình thành các tuyến xe buýt kết nối Đông - Tây sẽ giúp…

05/12/2025

Hải Phòng hỗ trợ mỗi thanh niên nhập ngũ 10 triệu đồng

Thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ mỗi công dân nhập ngũ, công dân thực…

05/12/2025

Phạt 45 triệu đồng 1 y sĩ ở phường Dương Kinh khám chữa bệnh không phép

Do hành nghề khám chữa bệnh không phép, y sĩ Trần Văn Hòa ở phường…

05/12/2025