Print Thứ Hai, 09/05/2022 18:45 Gốc

Bố trí các điểm trông xe miễn phí phục vụ nhân dân thành phố đi xem Lễ hội, đặc biệt không để phát sinh các bãi trông giữ xe tự phát thu tiền của người dân với giá cao”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu chỉ đạo như vậy tại cuộc họp với Tiểu ban bảo đảm an ninh trật tự về công tác bảo đảm TTATGT, phòng chống cháy nổ; trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đô thị phục vụ các sự kiện của Lễ hội Hoa phương Hoa phượng đỏ-Hải Phòng 2022, chiều 9/5. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và đơn vị chức năng.

Báo cáo tại cuộc họp, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, Công an thành phố chủ động xây dựng phương án phân luồng dự kiến, bãi đỗ xe cho các Đoàn đại biểu, khách mời để báo cáo, đề xuất UBND thành phố quyết định, chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Về công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết ngành đã xây dựng Kế hoạch chỉ đạo tăng cường từ ngày 7/5 đến hết ngày 15/5/2022. Đến nay công tác chuẩn bị chỉnh trang đô thị, trang trí phục vụ lễ hội, cũng như công tác cấp nước, thoát nước, chiếu sáng đã thực hiện nghiêm túc, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Qua nghe báo cáo của các Sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyến Đức Thọ nhấn mạnh, sự kiện Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2022 diễn ra với điểm nhấn là Đêm hội nghệ thuật “Hải Phòng-Điểm đến thành công” cùng với một loạt chuỗi các hoạt động liên quan, dự báo thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Hải Phòng trong dịp này. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận và đánh giá cao các cấp, ngành thành phố rất tích cực, chủ động xây dựng, tham mưu, đề xuất các phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ các sự kiện của lễ hội. Phó Chủ tịch yêu cầu, trên cơ sở phương án phân luồng, tổ chức giao thông, giao Sở GTVT ra thông báo phân luồng giao thông phục vụ từng sự kiện theo thẩm quyền chức năng. UBND các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân chủ động bố trí các khu vực điểm đỗ xe cho nhân dân phù hợp với phương án phân luồng, cấm đường, tổ chức giao thông phục vụ các sự kiện.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo của thành phố là các quận phải tự tổ chức, bố trí việc trông giữ phương tiện cho người dân và không thu phí, UBND các quận phải chịu trách nhiệm nếu để trên địa bàn có tình trạng thu phí trông giữ phương tiện cho người dân.

Phó Chủ tịch cũng lưu ý Sở Xây dựng, UBND các quận kiểm tra, rà soát việc nắp hố ga tại một số vị trí đã bị mất cắp và phải thực hiện thay thế ngay để đảm bảo ATGT đi lại cho người dân. Cùng với đó, phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, giám sát an toàn kỹ thuật sân khấu, nhà khung tổ chức sự kiện, trang trí khánh tiết, những hạng mục liên quan đển kiểm tra, kiểm định an toàn kỹ thuật, an toàn cháy nổ…

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh chỉ đạo phải chấn chỉnh ngay tình trạng vi phạm trật tự lòng đường vỉa hè trong thời gian gần đây đang diễn ra ngày càng phức tạp gây mất ATGT và mỹ quan đô thị, phải đảm bảo đường phố phong quang sạch sẽ tạo thân thiện cho du khách khi đến Hải Phòng trong dịp này.

Minh Hảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Xây dựng các phương án phân luồng, tổ chức giao thông đảm bảo trật tự an toàn trong dịp diễn ra Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác