Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hải Phòng chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm; bố trí vốn đúng quy định của pháp luật đầu tư công, không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản; chỉ đạo thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả công trình, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát, lãng phí.
UBND thành phố Hải Phòng cho biết, thời gian qua, thành phố đã tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ37, đường tỉnh 354 tạo thành hệ thống giao thông kết nối vùng giữa thành phố Hải Phòng với các tỉnh Thái Bình và Nam Định. Tuy nhiên, trên tuyến Quốc lộ 37 kết nối các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng với các huyện Thái Thụy và Tiền Hải, tỉnh Thái Bình vẫn còn duy nhất cầu phao Sông Hóa. Trước đó, Hải Phòng đã đầu tư cây cầu Hàn thay thế cầu phao Hàn cùng trên tuyến Quốc lộ 37.
Cầu phao Sông Hóa nằm trên tuyến đường huyết mạch nối từ trung tâm thành phố Hải Phòng đi các huyện phía nam thành phố với khu vực ven biển của tỉnh Thái Bình. Cầu được xây dựng từ những năm 1980, rộng 4 m, chỉ đáp ứng 1 làn xe tải trọng nhỏ lưu thông 1 chiều nên thường xuyên quá tải, ách tắc giao thông. Qua nhiều năm sử dụng, cầu phao đã nhiều lần bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, sập gẫy, không đảm bảo an toàn khai thác, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông.
Thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình đều xác định sự cần thiết, cấp bách xây dựng cầu bê tông vĩnh cửu thay thế cầu phao Sông Hóa.
TTXVN/Báo Tin tức
Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công…
Sáng 25/4, tại Seoul Hàn Quốc, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Tập…
Tối muộn 2/5, tại Hải Phòng, Công ty TNHH MTV đóng tàu Bạch Đằng tổ…
Chiều 2/5, Sở Văn hóa và Thể thao họp với các Sở, ngành, đơn vị,…
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên…
Chiều ngày 2/5, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More