Sở GTVT Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc gửi Công ty Cổ phần Đường bộ Hải Phòng khẩn trương kiểm tra việc nhân viên bến phà Quang Thanh thu tiền không xé vé cho khách.
Ngay sau khi báo Dân Việt có bài phản ánh việc khách đi qua phà Quang Thanh (H. An Lão, TP. Hải Phòng) chỉ được nhân viên bến phà nói mức giá và thu tiền trực tiếp, không được xé vé,,
Chiều nay, 22/8, Sở GTVT Hải Phòng có văn bản hỏa tốc gửi Công ty Cổ phần Đường bộ Hải Phòng khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung báo Dân Việt đăng tải.
Văn bản của Sở GTVT Hải Phòng nêu rõ: Ngày 22/8, báo điện tử Dân Việt đăng bài “ Hải Phòng: Nườm nượp cảnh thu tiền không vé ở bến phà Quang Thanh” trong đó có đề cập đến vần đề nhân viên bán vé tại bến phà Quang Thanh do Công ty Cổ phần đường bộ Hải Phòng đang khai thác, thu tiền của khách hàng qua phà nhưng không xé vé để trả khách.
Về việc này, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng yêu cầu Công ty Cổ phần đường bộ Hải Phòng khẩn trương rà soát, kiểm tra và báo cáo chi tiết bằng văn bản gửi về Sở GTVT Hải Phòng trước 17 giờ ngày 23/8 và phối hợp với báo Dân Việt để làm rõ vấn đề trên, nếu có vi phạm, đề nghị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Cũng trong chiều 22/8, trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Hoàng Triệu Hùng – Phó giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: “Qua các nguồn tin Sở GTVT Hải Phòng cũng nhận được thông tin việc một số bến phà ở Hải Phòng có hiện tượng thu tiền nhưng không xé vé cho khách, Giám đốc Sở đã giao cho lực lượng thanh tra kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm những bến phà vi phạm”.
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, mặc dù có bảng giá vé, nhưng khách đi qua phà Quang Thanh (H. An Lão, TP. Hải Phòng) chỉ được nhân viên bến phà nói mức giá và thu tiền trực tiếp mà không được xé vé.