Nhiều bạn đọc đã chia sẽ ý kiến bức xúc về vụ tai nạn hy hữu “tụ tập đứng xem tai nạn giao thông, và chính mình là nạn nhân của tai nạn giao thông” xảy ra ở Hải Dương
Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, lúc 4 giờ 10 phút tại Km 63+300 sáng 23-7, trên Quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Kim Thành đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe 16 chỗ với người qua đường làm 1 người chết. Đến 6 giờ 5 phút, 1 xe tải lưu thông hướng Hà Nội – Hải Phòng đã tông vào giải phân cách và lao thẳng vào 7 người đang tập trung xem tai nạn giao thông tại điểm km63+300 làm chết 5 người và bị thương 2 người.
Cả ngày hôm nay lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành cùng các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khắc phục hậu quả.
Nhiều bạn đọc đã chia sẽ ý kiến bức xúc về vụ tai nạn hy hữu “tụ tập đứng xem tai nạn giao thông, và chính mình là nạn nhân của tai nạn giao thông”. Bạn đọc Thái Bình nói: Đau lòng quá, cũng vì tính hiếu kỳ mà bị chết thảm.
Bạn đọc “Tư Cà Phê ” cho rằng: Đây không phải là lần đầu tiên, tôi đã chứng kiến không ít lần những vụ tai nạn giao thông “kép” bởi nguyên nhân người dân đứng tràn ra lòng đường “xúm lại” đứng xem vụ tai nạn trước.
Bạn đọc Tiến Hùng tâm tư: “Một cái giá quá đắt cho sự tò mò. Mong có sự cảnh tỉnh của mọi người qua câu chuyện này”. Cùng tâm trạng với bạn Tiến Hùng, bạn đọc “Vĩnh An SG” cho rằng: Họa do tính hiếu kỳ. Mọi người nhớ rút kinh nghiệm từ sự việc này nhé.
Bạn đọc Thanh sang thì khẳng định: “Để xảy ra tai nạn giao thông “do tụ tập đứng xem” điều này cũng có phần lỗi của cơ quan chức năng. Tôi đề nghị khi xảy ra tai nạn giao thông các đơn vị trực CSGT, cứu hộ,… cần phải nhanh chóng tiếp cận, phong tỏa hiện trường với một khoảng cách đảm bảo an toàn, đảm bảo đáp ứng tốt cho việc cứu nạn, cứu hộ, điều tra… Cần trang bị cho các đơn vị này phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng phù hợp để phong tỏa hiện trường. Phải tổ chức lực lượng phản ứng nhanh ở các địa phương, khi có sự cố là lực lượng này phải xử lý một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Quy trách nhiệm cụ thể nếu để xảy ra tai nạn chồng nhau”.
Bạn đọc Lê Năm kiến nghị: Cần tổ chức lực lượng phản ứng nhanh thật chuyên nghiệp vào cuộc ngay khi có sự cố. Một chút so sánh ở nước ngoài khi có sự cố tai nạn giao thông thì một loạt xe cứu hộ, cứu thương, CSGT, trực thăng, CSGT phong tỏa tạo một “hành lang” an toàn để xử lý sự cố. Còn ở nước ta dân hiếu kỳ đến xem quá đông vừa gây cản trở, vừa nguy hiểm và sự cố vừa qua là một minh chứng.
Bạn đọc có email Hathingan9696@gmail.com thì gửi gắm: Đoạn đường xảy ra tại nạn này là trục chính của khu dân cư, người dân 2 bên đường qua lại rất nhiều, thời gian sau này lượng xe lưu thông qua đây rất lớn, và đoạn đường này cũng thường xảy ra tai nạn. Tôi đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn tại khu vực này. Tôi mong chính quyền xem xét sớm làm cái cầu vượt để cho người dân băng qua đường cho an toàn.
Bạn đọc có email: thaing@g,ail.com thẳng thắn: Hiện nay nhiều nơi lượng người và xe rất nhiều, ở những khu dân cư đông đúc cần phải xây cầu vượt qua đường, những ngã ba, ngã tư, ngã rẽ vào khu dân cư cần phải trang bị gờ giảm tốc, biển báo… Nói chung là cần khảo sát và chủ động thực hiện từ trước để giúp đảm bảo an toàn hơn khi tham gia giao thông, đừng để khi xảy ra chuyện các cơ quan chức năng mới thấy cần phải làm cái này cái kia…
Hiếu Trung