Print Thứ ba, 13/07/2021 16:05 Gốc

Sự phát triển mạnh mẽ của xã hội số với thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu thế tại Việt Nam, góp phần không nhỏ trong việc thay đổi thói quen mua sắm và chi tiêu của khách hàng.

Không nằm ngoài xu thế chung đó, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) nói chung và VNPT VinaPhone – Hải Phòng nói riêng, đã đẩy mạnh triển khai các phương thức thanh toán trực tuyến nhằm đem lại những tiện ích tốt nhất cho người tiêu dùng và khách hàng.

Thực hiện chủ trương của UBND TP. Hải Phòng tại Văn bản số 940/KHĐT-DN ngày 29/04/2021 về việc thực hiện thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt. Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu 100% trường học, bệnh viện, các doanh nghiệp điện lực, cấp – thoát nước, môi trường đô thị, các công ty viễn thông – bưu chính trên toàn địa bàn thành phố phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện, tiền nước… bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, qua thiết bị chấp nhận thẻ. VNPT VinaPhone – Hải Phòng đã cung cấp cho khách hàng rất nhiều hình thức thanh toán trực tuyến đa dạng, đảm bảo tính nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, (hướng dẫn chi tiết tại: https://vnpthaiphong.vn/cac-hinh-thuc-thanh-toan-online).

Trong đó giải pháp thanh toán qua Ví điện tử VNPT Pay được VNPT VinaPhone Hải Phòng khuyến nghị khách hàng ưu tiên sử dụng do có những ưu điểm vượt trội.

Hiện nay, VNPT Pay đã phát triển các dịch vụ thanh toán số qua: ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày. Đặc biệt, VNPT Pay có tính năng thanh toán tự động các hóa đơn bảo đảm cho các thanh toán định kỳ luôn đúng hạn.

Hiện nay, VNPT Pay đã trở thành một trong 4 đơn vị trung gian thanh toán được lựa chọn cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử trên hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. VNPT Pay được áp dụng triển khai thanh toán dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện chính phủ điện tử, trong đó ưu tiên đặc biệt cho mảng thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí của các dịch vụ công trực tuyến (như tiền điện, lệ phí nộp hồ sơ,…) bằng ví điện tử VNPT Pay và cổng thanh toán (thẻ, tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế của tất cả các ngân hàng). VNPT Pay sẽ được tích hợp trong hệ thống thanh toán điện tử của các cơ sở giáo dục, y tế, hành chính công của hầu hết tỉnh, thành phố đã có hợp tác chiến lược với Tập đoàn VNPT.

Với các phương án đã đề ra, VNPT VinaPhone – Hải Phòng phấn đấu đến hết năm 2021 sẽ đạt mục tiêu 100% Khách hàng tổ chức – doanh nghiệp và 60% Khách hàng cá nhân sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến để thanh toán cước VNPT, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của thành phố về thanh toán không dùng tiền mặt góp phần hoàn thành mục tiêu chung của thành phố về thanh toán không dùng tiền mặt.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: VNPT VinaPhone – Hải Phòng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt   
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác