Print Thứ Ba, 21/05/2019 09:51

Sáng 17/5 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019”. Đây là hoạt động với mục đích khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó vun đắp tình yêu đọc sách, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải trao giải cho Đại sứ văn hóa đọc cho thí sinh Hoàng Thị Anh Thư

Phát biểu tại buổi lễ Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) Vũ Dương Thúy Ngà nhận định, qua Cuộc thi này nhằm vun đắp được tình yêu đọc sách, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, biện pháp và những hồi ức về những cuốn sách hay đã làm thay đổi cuộc sống, làm thay đổi nhận thức của chúng ta. Nhiều cuốn sách, tác phẩm được các em chia sẻ có nội dung về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tác phẩm văn học trong nhà trường, các câu chuyện cổ tích, tấm gương nghị lực, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tình thầy trò, tình cảm với người thân trong gia đình và các mối quan hệ xã hội. Nhiều bài viết ghi lại những cảm nhận sâu sắc của các em học sinh, sinh viên tạo sự xúc động và hiệu ứng mạnh đối với người đọc; những ý tưởng hay, độc đáo, mới lạ cũng được các em đưa ra. Nhiều bài dự thi được các em viết tay với những nét chữ đẹp, tranh minh họa sinh động, đẹp mắt, trang trí đẹp, công phu, chi tiết phù hợp với nội dung…

Cuộc thi được tổ chức theo hai vòng, vòng sơ khảo tại các địa phương và trường đại học/học viện; vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội. Cuộc thi thu hút hơn 500.000 học sinh, sinh viên tham gia. Một số tỉnh, thành phố có số lượng bài dự thi đông như Nghệ An, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Phòng, Cần Thơ, Gia Lai… Cuộc thi còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh khiếm thị trường THCS Nguyễn Đình Chiểu – Hà Nội. BTC đã nhận được 942 bài dự thi của học sinh và 108 bài dự thi của sinh viên trên cả nước tham dự vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh được lựa chọn các câu hỏi chia sẻ cuốn sách yêu thích, phương pháp đọc hiệu quả, sáng tác tác phẩm hoặc viết tiếp lời cho một câu chuyện, đề ra kế hoạch và biện pháp khuyến đọc… và trình bày bài dự thi theo một trong hai hình thức viết hoặc quay clip, bằng tiếng Việt hoặc song ngữ Việt – Anh.

Không gian trưng bày và giới thiệu các bài dự thi của các em học sinh, sinh viên đạt giải tại cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019

Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu đã được trao cho thí sinh Hoàng Thị Anh Thư – sinh viên lớp K49 Quản lý lữ hành 1, Khoa Du lịch, Đại học Huế. Ngoài ra, Cuộc thi còn trao 8 giải Nhất, 12 giải Nhì, 40 giải Ba, 100 giải Khuyến Khích và các giải thưởng chuyên đề cho các bài dự thi xuất sắc. BTC cũng khen thưởng cho các đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo, có thí sinh tham gia nhiều nhất và có thí sinh đạt giải nhiều nhất.

Hồng Lụa

Nguồn. Báo Du lịch

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Vinh danh “Đại sứ Văn hóa đọc 2019”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác