Kinh tế

Viettel công bố nhận diện thương hiệu mới, quyết dẫn đầu chuyển đổi số

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động.

Ngày 7/1, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) đã công bố tái định vị thương hiệu Viettel với bộ nhận diện gồm logo và slogan mới.

Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Viettel).

Logo mới của Viettel với màu sắc chủ đạo là đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Logo mới lược bỏ “dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử nhằm gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số. Hình khối của logo được giản lược và sử dụng cách viết thường nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thiện.

Được xây dựng với cấu trúc mở, slogan mới “Theo cách của bạn” và phiên bản tiếng Anh là “Your way” giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Bên cạnh đó, slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là “Hãy nói theo cách của bạn-Say it your way.”

Theo ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, lý do của lần tái định vịnh thương hiệu Viettel lần thứ 2 là thay đổi lớn trong chiến lược phát triển. Điều này kéo theo sự thay đổi về logo và slogan, cũng như sự bổ sung về giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Sau khi thực hiện sứ mệnh “Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số. Cho đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế; khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.

Logo cũ và mới của Viettel.

Ông Lê Đăng Dũng cho hay cùng với tuyên bố về sứ mệnh tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số chủ lực trong một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ…

Đây cũng là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004./.

Minh Sơn (Vietnam+)

Nguồn tin: VietnamPlus

Tin khác

Không xử phạt tại các nút giao có đèn tín hiệu bị lỗi

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết sẽ không xử phạt đối với…

03/01/2025

Quất cảnh tăng giá, chủ vườn Hải Phòng vẫn tất bật chốt đơn

Gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng nhiều nhà…

03/01/2025

Công an quận Hồng Bàng xử lý 07 trường hợp đốt pháo sáng sau trận chung kết ASEAN CUP 2024

Đêm 02/01/2025, Công an quận Hồng Bàng tổ chức tuần tra vây ráp phòng chống…

03/01/2025

Hải Phòng: Phát hiện và xử lý hơn 31.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hải Phòng) thông tin, trong năm 2024,…

03/01/2025

Xét xử đối tượng hành hung bác sĩ

Ngày 2/1, TAND huyện Tiên Lãng (TP. Hải Phòng) mở phiên tòa xét xử sơ…

03/01/2025

Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành phố tại phiên họp thứ 9

Chiều 02/01, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành phố (Ban Chỉ…

02/01/2025

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More