Print Thứ Hai, 16/09/2019 15:01

Để quảng bá hình ảnh đất nước và con người, qua đó giúp tăng trưởng lượng khách du lịch giữa 2 nước. Mới đây, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE lần thứ 15 tại Tp. HCM đã diễn ra “Hội thảo hợp tác Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc”.

Hội thảo lần này đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của 2 Chính phủ trong việc hợp tác phát triển du lịch

Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Những năm gần đây khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam không ngừng tăng lên, có năm tăng lên đến 45%. Qua đó, Việt Nam coi thị trường Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế hàng đầu, người Việt đi du lịch Hàn Quốc ngày càng tăng và việc kết nối đường bay giữa hai nước rất thuận lợi, vì vậy các hãng hàng không không ngừng mở rộng khai thác các đường bay đến các tỉnh thành có điểm đến nổi bật ở Hàn Quốc. Đồng thời, Hàn Quốc đã mở Văn phòng đại diện Du lịch tại Hà Nội và có cả Trung tâm Văn hóa. Việt Nam mới đây cũng đã có một Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch tại Hàn Quốc. Tại hội thảo này, tôi kỳ vọng chúng ta tìm được các giải pháp vừa thu hút khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam và ngược lại, đồng thời tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng tốt nhất để làm hài lòng du khách khi đến tham quan”.

Tiếp đó, ông Lee Chang Kun – Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đã chỉ ra những vấn đề cần làm để thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam: “Thời gian gần đây, Chính phủ 2 nước đã có chương trình hợp tác như đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với quy mô 175 triệu USD hay chương trình tập huấn cho cán bộ đường sắt Việt Nam,… Ngoài ra, còn có các hoạt động giao lưu liên quan đến giáo dục và sinh viên 2 nước. Đặc biệt, người Hàn Quốc rất quan tâm những quảng cáo tại SMS hay Internet cho nên tiếp thị quảng bá thông qua hình thức này sẽ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đã có các văn kiện ký kết với các hội đồng du lịch các quận tại Tp. Seoul. Cùng với đó, chúng tôi đang hình thành mạng lưới hợp tác phát triển du lịch đa dạng để khai thác nguồn khách du lịch tại Hàn Quốc.

Mặt khác, ông Ryu Bong Ki – Giám đốc Hanatour Việt Nam chia sẻ, việc xin visa để ghé thăm lại Việt Nam lần hai của du khách Hàn Quốc thường rất lâu. Theo thống kê thì các quốc gia đến du lịch tại Hàn Quốc thì Việt Nam đang đứng thứ 3 nhưng người Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam nhiều nhất tại các địa điểm nổi tiếng như Đà Nẵng, Tp.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Hạ Long,… trong đó Đà Nẵng chiếm con số lượt du khách Hàn Quốc rất lớn. Mặt khác, tại Tp. HCM có hơn 100 nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc trong đó những người thân của họ đến với Tp. HCM với mục đích là đi du lịch và thăm thân rất là nhiều. Thực tế hiện nay thị trường một số nước đến Việt Nam có thời lượng lưu trú dài nhưng khách Hàn Quốc chỉ có 15 ngày, nếu muốn quay lại Việt Nam thì phải mất hơn 30 ngày sau mới được phép. Tôi mong muốn điều này sớm có những giải pháp tháo gỡ”.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thu Quyên – Trưởng phòng Marketing KTO Việt Nam – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp du lịch Việt Nam khai thác các điểm đến mới tại Hàn Quốc: “Việt Nam hiện nay được đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm nằm trong chính sách hướng Nam của Chính phủ Hàn Quốc. Đồng thời, sản phẩm du lịch thể thao đang phát triển với “làn sóng” hâm mộ HLV Park Hang Seo, bắt đầu từ năm 2018 các công ty du lịch Việt Nam đã xây dựng chương trình tour thăm quê nhà HLV này tại Hàn Quốc thu hút một lượng lớn khách du lịch. Qua đó, Chính phủ Hàn Quốc luôn có những chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp xây dựng các tour tuyến mới tại các địa phương Hàn Quốc”.

Hội thảo lần này một lần nữa chỉ ra những điểm được và chưa được trong việc hợp tác phát triển để thúc đẩy sự tăng trưởng lượng khách du lịch 2 chiều giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Qua đó, những vấn đề còn được cho là rào cản về visa, chi phí, chính sách sẽ được các cơ quan phụ trách du lịch và doanh nghiệp 2 nước tiếp thu và có hướng điều chỉnh nhằm tạo nên một môi trường du lịch thuận lợi để du lịch 2 nước ngày càng phát triển.

PHƯỚC QUANG. Nguồn. Báo Du lịch

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Việt Nam – Hàn Quốc tìm hướng thúc đẩy tăng lượng khách du lịch
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác