Cụ thể, 2 học sinh đạt Huy chương Vàng gồm Nguyễn Nguyễn – Trường phổ thông năng khiếu, Đại học Khoa học Tự nhiên (KHTN) , ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh với 34/42 điểm và Nguyễn Thuận Hưng – THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng với 32/42. 4 Huy chương Bạc gồm Nguyễn Khả Nhật Long – THPT Chuyên KHTN , ĐH KHTN, ĐH Quốc gia Hà Nội) đạt 27/42 điểm; Phan Minh Đức – THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đạt 28/42 điểm; Vương Tùng Dương – THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc đạt 28/42 điểm và Vũ Đức Vinh – THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An đạt 28/42 điểm.
6 học sinh Việt Nam tham gia IMO 2019 đều giành huy chương.
Trong đội tuyển năm nay, em Vũ Đức Vinh (sinh năm 2012) là học sinh lớp 11 duy nhất trong đội tuyển và như vậy sẽ tiếp tục có cơ hội dự IMO năm 2020 tại Nga. Em Phan Minh Đức lần thứ 2 tham gia đội tuyển, sau khi đoạt Huy chương Bạc tại IMO 2018. Còn em Vương Tùng Dương là thí sinh có điểm cao nhất tại kỳ thi chọn đội tuyển diễn ra vào đầu tháng 3/2019 được coi là ứng viên số 1 của đoàn Việt Nam năm nay về Huy chương Vàng song em lại chỉ đạt huy chương Bạc. Đoàn đạt thành tích cao nhất tại IMO năm nay là Trung Quốc với 6 huy chương Vàng, Hoa Kỳ với 6 huy chương Vàng cùng xếp hạng nhất toàn đoàn. Đoàn Nga xếp ngay trên Việt Nam với 2 huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc.
Việt Nam bắt đầu tham gia IMO từ năm 1974, là nước châu Á đầu tiên tham dự kỳ thi này và luôn đạt được thành tích cao. Sau 41 lần tham dự IMO, VIệt Nam đã 3 lần xếp hạng 3 toàn đoàn vào các năm 1999, 2007 và 2017. Thành tích cao nhất xét trên số huy chương là IMO 2004 với 4 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc
HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ…
Từ ngày 20/12 đến hết ngày 27/12/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm-Trung tâm Thông…
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…
Sáng 20/12, thông tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, trên địa bàn huyện vừa…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More