Print Thứ Bảy, 22/08/2020 14:15 Gốc

Vào tối ngày 21/8, kỳ thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2020 (APIO 2020) đã khép lại với lễ tổng kết và trao giải theo hình thức trực tuyến.

Danh sách 120 thí sinh xuất sắc nhất đã được ban tổ chức công bố để trao 20 huy chương vàng, 38 huy chương Bạc và 62 huy chương vàng. Trong đó, riêng đội tuyển Việt Nam có 15 thí sinh dự thi và có 6 thí sinh nằm trong danh sách đoạt giải, có 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Hình ảnh các thí sinh dự thi Olympic Tin học châu Á- Thái Bình Dương. Ảnh: internet.

Đặc biệt, em Bùi Hồng Đức-học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) xuất sắc giành huy chương vàng với số điểm tuyệt đối, đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng.

Thành tích cụ thể như sau:

1. Bùi Hồng Đức (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) : Huy chương vàng.

2. Vũ Hoàng Kiên (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương bạc.

3. Lê Quang Huy (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương bạc.

4. Trần Quang Thành (học sinh Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội): Huy chương bạc.

5. Nguyễn Đình Phúc (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương bạc.

6. Đào Quang Thái Dương (học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng): Huy chương đồng.

Lễ bế mạc kỳ thi Olympic Tin học châu Á- Thái Bình Dương năm 2020 (APIO 2020). Ảnh: internet.

Ngoài ra, do tác động của dịch bệnh COVID-19 nên hầu hết các kỳ thi Olympic quốc tế trong năm 2020 đã bị hoãn và chuyển sang hình thức thi trực tuyến. Bộ GD&ĐT đã cố gắng chuẩn bị điều kiện để tổ chức các kỳ thi Olympic theo đúng dự kiến, trong đó có kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Sinh học quốc tế, Olympic Tin học Quốc tế và Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương.

Kỳ thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm nay đội tuyển Việt Nam gồm 15 thành viên thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ (ĐHQGHN). Trong 15 học sinh tham gia kỳ thi có 7 học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐHQGHN), 2 học sinh Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, 2 học sinh trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), còn lại là các học sinh đến từ các trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), trường THPT chuyên Bắc Ninh, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc và trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình).

Theo đó, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, Ban tổ chức đã dự phòng các phương án đảm bảo không gián đoạn về nguồn điện. Đội ngũ giám thị, công an, y tế… đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi và sức khỏe cho thí sinh.

PV

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Việt Nam có học sinh đứng đầu bảng xếp hạng kỳ thi Olympic Tin học Châu Á-Thái Bình Dương 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác