Print Thứ Tư, 29/05/2019 14:52

Theo dự báo của ngân hàng DBS, nhờ những lợi thế về dân số, hạ tầng, tốc độ tăng trưởng, nền kinh tế Việt Nam có thể sẽ vượt Singapore vào năm 2029.

Hệ thống cảng tại khu vực Đình Vũ, Hải Phòng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Hãng tin Bloomberg ngày 28/5 dẫn dự báo của ngân hàng DBS cho biết, nhờ những lợi thế về dân số, hạ tầng, tốc độ tăng trưởng, nền kinh tế Việt Nam có thể sẽ vượt Singapore vào năm 2029.

Theo ngân hàng DBS, nhờ 4 lợi thế là dân số năng động, lực lượng lao động có năng suất cao, hệ thống hạ tầng cũng như môi trường kinh doanh được cải thiện đáng kể, kinh tế Việt Nam có thể tăng khoảng 6-6,5% trong 10 năm tới và nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng này, nền kinh tế Việt Nam sẽ lớn hơn quy mô nền kinh tế Singapore vào năm 2029.

Một nhân tố khác góp phần vào sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam là việc Việt Nam đang hưởng lợi từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp lo ngại ảnh hưởng tiêu cực của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Việc dịch chuyển chuỗi cung ứng về phía Việt Nam đến nay chủ yếu diễn ra dưới dạng tăng sử dụng hoặc mở rộng cơ sở sản xuất sẵn có, thay vì các dự án đầu tư mới hoặc thương vụ mua lại.

(Vnews)

Nguồn. Vietnam+

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: [Video] Kinh tế Việt Nam có thể vượt Singapore vào năm 2029
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác