Print Thứ Sáu, 15/10/2021 10:59 Gốc

Sáng 15/10, tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố dự Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Mặt trận quý III và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận từ nay đến Tết Nguyên đán Nhân Dần của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì. Tham dự có Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; đại diện các tổ chức chính trị-xã hội thành phố; lãnh đạo các ban cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, quận.

Báo cáo tình hình đời sống nhân dân trong đại dịch COVID-19 và một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nêu rõ, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, cố gắng, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trung ương và địa phương, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch…, trong đó có hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp, đặc biệt là hệ thống Mặt trận ở các địa phương thực hiện giãn cách lâu dài; sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, tình hình phòng, chống dịch đã có chuyển biến tích cực. An sinh xã hội, đời sống nhân dân ở những nơi thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội cơ bản được bảo đảm; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Việc thành lập Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19; nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, nhập khẩu, sản xuất vắc-xin trong nước để tiêm phòng cho người dân với tinh thần “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất” đang mang lại nhiều kết quả tích cực để đưa đất nước bước sang giai đoạn bình thường mới.

Đ/c Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố dự hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng.

Với việc phát huy vai trò của các Ban công tác Mặt trận, chi hội đoàn thể và Nhân dân tại các thôn, tổ dân phố trong việc tham gia các tổ, chốt rà soát, kiểm tra, giám sát, làm tốt việc tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Một số tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam ở các địa phương đã có cách làm sáng tạo trong tuyên truyền phòng, chống dịch và chủ động hỗ trợ người lao động tự do, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội và người có hoàn cảnh khó khăn, linh hoạt hình thức hỗ trợ với các mô hình hỗ trợ bằng ATM gạo, siêu thị 0 đồng… giúp người dân vượt qua đại dịch. Trong đó phải kể đến, tỉnh Tuyên Quang tổ chức phát động Chương trình “Tiếp tục ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch”; tỉnh Bình Định phối hợp triển khai phong trào “tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; thành phố Đà Nẵng triển khai “Vận động Nhân dân có nhà trọ, phòng trọ đang cho thuê, giảm giá tiền cho người thuê trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19”; tỉnh Gia Lai phát động Chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng” hỗ trợ thực phẩm cho công dân tỉnh tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Theo tổng hợp sơ bộ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tính từ ngày 1/5/2021 đến ngày 14/10/2021, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố, Quỹ Vắc -xin phòng COVID-19, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được là 20.646,4 tỷ đồng; tăng thêm 134 tỷ đồng so với báo cáo ngày 08/10/2021. Trong đó, số tiền tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.862 tỷ đồng; tăng 131 tỷ đồng so với báo cáo ngày 08/10/2021. Qua Quỹ Vắc xin phòng COVID-19 là 8.784,4 tỷ đồng; tăng 3,4 tỷ đồng so với báo cáo ngày 08/10/2021.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu nhấn mạnh: quý III năm 2021, đất nước ta đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức to lớn do dịch COVID-19. Đặc biệt, đợt bùng phát thứ 4 với biến thể Delta lây lan nhanh trên diện rộng cực kỳ nguy hiểm, gây ảnh hưởng tiêu cực, hết sức nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế-xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân, nhất là người dân ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; cướp đi hàng nghìn sinh mạng của đồng bào ta.

Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã kịp thời triển khai nhiều chủ trương, giải pháp về công tác phòng chống dịch. Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, có một số dấu hiệu tích cực, đất nước ta bước vào giai đoạn bình thường mới với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Để thích ứng với bối cảnh dịch Covid-19 còn lâu dài, diễn biến còn phức tạp, phù hợp với phương châm mới của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch, phương thức hoạt động, phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ với các tổ chức thành viên cần phải tiếp tục đổi mới theo hướng linh hoạt, đồng bộ, thực chất, bài bản và sát thực tiễn hơn nữa.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác