Uniqlo là thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Nhật Bản, và đã có mở cửa hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng bị nhái khá nhiều. Vì vậy, Uniqlo Việt Nam mong muốn hợp tác với lực lượng quản lý thị trường (QLTT) trong việc xử lý vấn đề hàng giả, hàng xâm phạm quyền, hàng không rõ nguồn gốc mang thương hiệu Uniqlo tại thị trường Việt Nam.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Cục Nghiệp vụ QLTT chiều ngày 9/7, ông Yasuda Makato – Giám đốc điều hành Công ty TNHH UNIQLO Việt Nam – ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của lực lượng QLTT trong thời gian gần đây trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của thương hiệu Uniqlo tại Việt Nam và mong muốn tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin nhằm triển khai thêm các hoạt động trong tương lai.
Về phía Tổng cục QLTT, ông Nguyễn Đức Lê – Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT- cho biết, sản phẩm Uniqlo rất phù hợp với người Việt Nam, cho nên việc nâng cao nhận thức của lực lượng thực thi cũng như của người tiêu dùng trong việc nhận biết hàng giả, hàng xâm phạm quyền là rất quan trọng.
Một trong các giải pháp là tổ chức các khóa đào tạo cho lực lượng QLTT đối với việc nhận diện các sản phẩm Uniqlo bán trên thị trường Việt Nam nhằm giúp lực lượng thực thi nhanh chóng nhận biết các dấu hiệu vi phạm.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Lê cũng đề xuất Uniqlo cần phối hợp chặt chẽ với Tổng cục QLTT tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Đồng thời, đề nghị Công ty luật TNHH Phạm và Liên danh hỗ trợ, xử lý nhanh chóng xử lý các yêu cầu giám định sản phẩm từ lực lượng QLTT để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Uniqlo.
Thu Phương