Print Thứ Sáu, 13/03/2020 08:22 Gốc

UBND quận Kiến An vừa tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp tháng 3 năm 2020. Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Phạm Thị Phượng chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn quận cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan, các phường thuộc quận.

Tại buổi đối thoại, công ty Cổ phần Xây lắp điện Việt Tiến và công ty TNHH Thành Luân phản ánh khó khăn của doanh nghiệp khi thời gian trước đã xuất hàng bán cho công ty KaiYang nhưng chưa thu hồi được nợ, đề nghị các cấp, ngành chức năng hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp thu hồi nợ khi công ty KaiYang làm thủ tục phá sản; xem xét giãn, hoãn thuế cho khoản doanh thu chưa được thu hồi này. Công ty Cổ phần Xây lắp điện Việt Tiến đề nghị quận tháo gỡ vướng mắc về thủ tục xin thuê phần đất dôi dư xen kẹt trong diện tích đất doanh nghiệp đang sử dụng.

Điện lực Kiến An cũng phản ánh, trong 2 tháng đầu năm nay trên địa bàn quận xảy ra 8 vụ sự cố lưới điện, gây mất điện. Nguyên nhân được xác định do người dân thả chim gần khu vực có công trình điện, trồng cây xanh vi phạm khoảng cách an toàn và thiết bị điện trạm biến áp chuyên dùng của doanh nghiệp không đảm bảo an toàn. Điện lực Kiến An đề nghị các khách hàng nâng cao ý thức sử dụng điện ổn định, an toàn, không vi phạm hành lang bảo vệ công trình điện cao áp, không xâm phạm đến các công trình ngầm lưới điện. Các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng tiến hành kiểm tra bảo dưỡng thiết bị điện, thay thế ngay các thiết bị không đảm bảo kỹ thuật, an toàn trong vận hành.

Các ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp đều được Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Kiến An Phạm Thị Phượng và lãnh đạo các phòng, ban liên quan thuộc quận giải thích, trả lời cụ thể ngay tại hội nghị. Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Phạm Thị Phượng lưu ý các phòng, ban chức năng, các phường tích cực hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết, tháo gỡ các vướng mắc, phối hợp giải quyết các kiến nghị của các doanh nghiệp, trên tinh thần đồng hành, giúp đỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong khuôn khổ quy định của pháp luật.

Quỳnh An

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: UBND quận Kiến An đối thoại với doanh nghiệp tháng 3 năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác