Print Thứ Bảy, 06/04/2019 11:17

UBND thành phố vừa có văn bản đồng ý về chủ trương theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tuyển sinh lớp chuyên Lịch sử và lớp chuyên Địa lý tại Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú từ năm học 2019 – 2020.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú xây dựng kế hoạch cụ thể, bảo đảm đội ngũ giáo viên chuyên Lịch sử và chuyên Địa lý có chất lượng cũng như các điều kiện cho dạy học khi tuyển sinh, thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các quy định có liên quan khác.


Trường THPT chuyên Trần Phú – Ảnh: Tuấn Nguyễn

Môn Lịch sử và môn Địa lý là 2 trong các môn văn hóa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi học sinh giỏi Quốc gia hàng năm. Trong những năm vừa qua, 2 môn này đã đóng góp những thành tích bước đầu rất đáng ghi nhận, tuy nhiên để nâng cao hơn nữa số lượng và chất lượng giải 2 môn này cần có những lớp chuyên để các giáo viên và học sinh có điều kiện giảng dạy, học tập chuyên sâu.

Theo đề xuất của Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, phương án tuyển sinh vào các lớp chuyên Lịch sử, chuyên Địa lý: Học sinh làm 4 bài thi gồm Toán học, Văn học, Tiếng Anh (điều kiện) và 1 bài môn chuyên Lịch sử hoặc Địa lý tương ứng. Phương án tuyển sinh vào lớp Xã hội: Học sinh làm 4 bài thi gồm Toán học, Văn học, Tiếng Anh (điều kiện) và 1 bài trong 3 môn chuyên Văn học, Lịch sử, Địa lý. Đề án được thực hiện vào năm học 2019 – 2020, với số lượng 35 học sinh trên 1 lớp chuyên.

Tô Thành

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tuyển sinh lớp chuyên Lịch sử và lớp chuyên Địa lý tại Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú từ năm học 2019 – 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác