Tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020: Học sinh làm 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và Tổ hợp kiến thức

UBND thành phố vừa đồng ý với phương án đề xuất của Sở Giáo dục vào Đào tạo về phương án tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020.


Ảnh minh họa

 

Theo đó, về tuyển sinh vào trường THPT chuyên Trần Phú sẽ theo quy chế trường chuyên. Đối với việc xét tuyển đặc cách vào lớp 10 chuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến thống nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện theo quy định.

Về tuyển sinh vào Trường THPT công lập gồm 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và Tổ hợp kiến thức 2 môn (tiếng Anh và 1 môn trong số các môn còn lại: Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân – môn này được bốc thăm và công bố vào đầu tháng 4 năm 2019).

Về tuyển sinh vào các Trường THPT ngoài công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm phê duyệt phương án tuyển sinh của các trường theo quy định.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020; triển khai thực hiện bảo đảm công khai, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học, chống tiêu cực, tránh áp lực cho học sinh, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện theo đúng quy định; thường xuyên theo dõi, kịp thời phát hiện, đề xuất giải pháp giải quyết các vướng mắc phát sinh (nếu có) trong quá trình thực hiện, báo cáo UBND thành phố.

Báo Hải Phòng 5/11/2018

Tin khác

Lý do đề xuất công việc nấu ăn cho trường mầm non công lập là nghề nặng nhọc, độc hại

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị bổ sung công việc “nấu ăn…

06/05/2024

Từ đêm 7-9/5, Bắc Bộ mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to

Dự báo, từ đêm 7-9/5, ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung…

06/05/2024

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Sáng 6/5, tại Công ty TNHH Liên hợp Đầu tư Thâm Việt (Khu công nghiệp…

06/05/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More