Theo BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, đến thời điểm này công tác GPMB Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5 vẫn đang chậm hơn so với mốc tiến độ dự kiến.
Về công tác thi công, trong phạm vi mặt bằng được bàn giao, nhà thầu đã thực hiện một số khối lượng công việc chính như: phát quang mặt bằng 17.083,99m³; đào, bóc hữu cơ nền đường 25.200,00m³; đắp nền 15.800,00m³; khoan cọc xi măng đất được 1.525/2.083 cọc (tương đương 20.948/27.712 md, đạt 75,60%); đào mương tạm nắn dòng L~30m để phục vụ thi công cống hộp BTCT 2x(1,5×1,5); hoàn thành thi công 01 đốt cống L=11,8m; hoàn thành lắp dựng 2 trụ tạm cột đôi ly tâm L20 và kéo lắp đường dây phục vụ di chuyển đường điện 110kV…
Dự án có quy mô đầu tư: Xây dựng tuyến đường kết nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5 dài 1.173,71m (bao gồm cả nút giao) theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, chiều rộng nền đường Bn= 50,5m. Trong đó: Bmặt đường = 32,5m; Bhè= 15m; Bdải phân cách = 3m. Tốc độ thiết kế V = 60km/h. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 155Mpa. Tải trọng thiết kế mặt đường 100KN.
Minh Hảo