Đường An Đà thuộc địa bàn phường Đằng Giang, có chiều dài khoảng 2km, điểm đầu nối từ ngã tư Quán Mau đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Chiều rộng mặt đường khá hẹp, trong khi lượng phương tiện qua lại đông đúc với đủ các loại hình, từ xe thô sơ đến xe tải, xe công-ten-nơ. Trên đường có chợ cóc họp cả ngày. Vỉa hè hai bên đường đoạn có, đoạn không. Hiện trạng nền đường bị rạn nứt, trồi sụt, hình thành các vùng trũng, ổ gà.
Đoạn từ số nhà 20 đến số nhà 46, là khu vực có chợ cóc họp trên đường, toàn bộ mặt đường không còn nguyên vẹn, lởm chởm đá sỏi bong bật. Mỗi lượt phương tiện di chuyển qua, cát bụi cuốn vào gầm xe, bay mù mịt. Hai bên rìa đường đọng nước đen sì, bốc mùi hôi thối… Xuống cấp nặng nhất phải kể đến đoạn đường ngõ 81 và đoạn nút thắt từ điểm giao cắt với đường Đông Khê qua khu dân cư sau siêu thị Big C, ra đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Phần lớn kết cấu đường tại các khu vực này bị phá vỡ. Nền là đường đất hoặc đá, sỏi lởm chởm. Chiều rộng mặt đường thu hẹp còn từ 2,5- 4m. Hai bên đường cỏ dại mọc um tùm, rác thải xây dựng tập kết ngổn ngang. Ngày nắng, cát bụi bay. Ngày mưa, nền đường đất lấm lem, nhão nhoét, ngập lụt đến tận bắp chân. Người và phương tiện qua đây phải vừa đi, vừa dò đường. Trong khi đó, hằng ngày, lượng phương tiện qua lại khu vực này rất đông. Đoạn đường ngõ 81 có Trường tiểu học Đằng Giang.
Tuyến đường An Đà hiện lót nền tương đối thấp. Hệ thống tiêu thoát nước hạn chế, hễ mưa nhỏ đường cũng lụt. Ở những đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, nước mưa thường đọng tới vài ngày sau. Để tránh nước ngập vào nhà khi trời mưa, các hộ mặt đường đều đổ bê tông vỉa hè cao để ngăn nước, nhưng mạnh nhà nào nhà ấy làm, chỗ cao, chỗ thấp, không theo trật tự nào, mất mỹ quan đô thị.
Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân khiến tuyến đường An Đà xuống cấp là do nhiều năm nay chưa được đầu tư nâng cấp, cải tạo. Ở các đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng như khu vực từ nhà số 20 đến số nhà 46, các tiểu thương thường xuyên xả nước thải, rác xuống đường. Nền đường vốn hỏng, lại đọng nước nên càng xuống cấp nhanh hơn. Đoạn ngõ 81 và đoạn nút thắt từ điểm giao cắt với đường Đông Khê đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc quy hoạch dự án đường Đông Khê 2 và Khu đô thị ngã 5- sân bay Cát Bi. Quá trình giải phóng mặt bằng, thi công dự án phá hỏng kết cấu nền đường. Các dự án thực hiện chậm kế hoạch tiến độ nhiều năm nay, kéo theo đường xuống cấp. Bà Nguyễn Thị Hường, ở nhà số 232 phố An Đà cho biết, đường xuống cấp ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại và đời sống sinh hoạt của người dân quanh khu vực và những ai thường xuyên phải lưu thông qua đây. Có những ngày, trong một buổi chiều, tại tuyến đường này xảy ra tới 3 vụ va chạm giao thông.
Trước thực trạng trên, tại các cuộc tiếp xúc đại biểu HĐND các cấp người dân phường Đằng Giang nhiều lần kiến nghị các cấp, ngành quan tâm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường An Đà. Theo Phó chủ tịch UBND phường Đằng Giang Trần Văn Phương, tiếp thu ý kiến người dân, đầu năm 2019, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giao thông- Vận tải đầu tư nâng cấp, trải nhựa áp phan tạm thời đoạn đường ngõ 81. Tuy nhiên, các điểm xuống cấp khác đến nay chưa được sửa chữa, cải tạo, gây bức xúc trong nhân dân. Do đó, địa phương mong UBND quận, thành phố quan tâm đầu tư kinh phí, trước mắt ưu tiên sửa chữa, khắc phục tạm thời các đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, phục vụ việc đi lại của người dân và bảo đảm an toàn giao thông. Về lâu dài, mong quận, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án liên quan để sớm đầu tư hoàn trả tuyến đường mới để người dân đi lại thuận tiện, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị thành phố tại khu vực này.
Lan Anh. Nguồn: Báo Hải Phòng
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More