Print Thứ Bảy, 26/01/2019 21:21

Chiều 18/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm tư vấn Thông tin và Truyền thông (Viện chiến lược Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội nghị tư vấn “Quy hoạch phát triển xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ, Nhà xuất bản Hải Phòng, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hải Phòng, Công ty CP Tin học và Công nghệ Hàng Hải, Công ty CP Bao bì Đồ họa chuyên nghiệp.


Đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Quy hoạch đánh giá rõ thực trạng xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm thành phố Hải Phòng giai đoạn 2013 – 2017. Trong đó chỉ ra những điểm mạnh, tồn tại, thời cơ, thách thức đối với ngành xuất bản, in, phát hành của Hải Phòng. Quy hoạch cũng đánh giá trong giai đoạn này, với khối lượng lớn ấn phẩm xuất bản, in, phát hành, phổ biến rộng rãi đến nhân dân, xuất bản in và phát hành thành phố đảm nhiệm tốt vai trò cầu nối chuyển tải thông tin, góp phần nâng cao dân trí, tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh Đất và Người Hải Phòng đến với bạn bè trong nước, quốc tế.

Quy hoạch chỉ rõ mục tiêu đến năm 2025, tỷ trọng xuất bản phẩm điện tử chiếm 20 – 30% số đầu sách; có 70 – 80% số cơ sở in sử dụng công nghệ, thiết bị in hiện đại và không còn cơ sở in đặt trong khu dân cư; tổ chức và thành lập Đường sách trên địa bàn thành phố Hải Phòng. 

Để thực hiện các mục tiêu trên, đơn vị tư vấn đưa ra 10 giải pháp: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý nhà nước với hoạt động xuất bản, in và phát hành; giải pháp về tổ chức; về đầu tư, đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực để phát triển sự nghiệp ngành; phát triển nguồn nhân lực; xây dựng ban hành cơ chế, chính sách phát triển hoạt động xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm; hợp tác quốc tế và liên kết phát triển; sử dụng công nghệ hiện đại; bảo vệ môi trường và tổ chức mạng lưới in, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến nhất trí, đánh giá Quy hoạch đưa ra khá hợp lý, phù hợp với thời kỳ công nghệ 4.0. Đồng thời cũng có ý kiến góp ý, bổ sung, chỉnh sửa, góp phần hoàn thiện Quy hoạch. Đơn vị tư vấn đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu vào xây dựng Quy hoạch.


Đơn vị tư vấn trình bày Quy hoạch 

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày Quy hoạch, các đại biểu góp ý, đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông lưu ý đơn vị tư vấn, việc xây dựng Quy hoạch phát triển xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cần gắn kết chặt chẽ với quy hoạch phát triển thành phố, các Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy; đưa thông tin rõ nét về thực trạng các hoạt động xuất bản, in, phát hành của Hải Phòng, bám sát xu hướng phát triển của thành phố, xây dựng các phương án khả thi.  

H.P

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tư vấn Quy hoạch phát triển xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác