Print Thứ Hai, 04/04/2022 15:10 Gốc

Sáng 4/4, Trường THPT chuyên Trần Phú long trọng tổ chức biểu dương, khen thưởng các thầy cô giáo và học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022.

Đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng dự và động viên thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; đồng chí Đoàn Thái Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Phú trao thưởng cho các học sinh xuất sắc.

Trong năm học 2021-2022, thầy và trò trường THPT chuyên Trần Phú đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong hoạt động dạy và học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động thi đua.

Vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt những khó khăn bởi đại dịch Covid-19 gây ra, nhưng bằng sự nỗ lực và đầy quyết tâm cố gắng trong sự nghiệp trồng người, đội ngũ giáo viên nhà trường cùng các học trò của mình mang vinh quang về cho nhà trường và Ngành giáo dục thành phố.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng nhà trường biểu dương các thầy cô giáo trong công tác đào tạo, ôn luyện học sinh giỏi.

Cụ thể: Trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú đã đạt 85 giải đứng thứ 2 cả nước. Trong đó có 6 giải Nhất, 28 giải nhì, 30 giải 3 và 21 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, trong Cuộc thi tự hào Việt Nam, học sinh Vũ Bùi Đình Tùng lớp 11 chuyên Toán xuất sắc đoạt vô địch, đồng thời là một trong 4 học sinh tham gia Vòng chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 22, mang cầu truyền hình trực tiếp lần thứ 2 về cho nhà trường.. Ngoài ra, 3 dự án của học sinh nhà trường tham gia đạt huy chương vàng tại Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học tại Thụy Sỹ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng, biểu dương thầy cô giáo lãnh đội.

Theo đồng chí Đỗ Văn Lợi chia sẻ, năm học 2021-2022 thành phố Hải Phòng có 112 em học sinh tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, các em đã giành 85 giải, trong đó có 6 giải Nhất, duy trì đứng vị trí thứ 2 toàn quốc sau thủ đô Hà Nội. Trong số học sinh này có 6 học sinh được chọn vào tập huấn vòng 2 để chọn đi thi học sinh giỏi quốc tế.

Qua đây có thể nói là một kết quả rất cao của ngành giáo dục thành phố nói chung, Trường THPT chuyên Trần Phú nói riêng. Duy trì được kết quả này là sự ủng hộ của HĐND, UBND thành phố, sự nỗ lực trong chỉ đạo của Ban giám hiệu các nhà trường, đặc biệt là Trường THPT chuyên Trần Phú, các thầy cô giáo, lãnh đội và các em học sinh đã tạo lên kết quả như hiện nay.

Trong thời gian tới việc phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi vẫn là nhiệm vụ mà ngành giáo dục thành phố ưu tiên, tập trung cho các em có khả năng, năng khiếu đều được tạo điều kiện tốt nhất để các em có môi trường, điều kiện để các em phát huy năng lực. Hai nữa là ngành sẽ tiếp tục tập trung vào nâng cao chất lượng giáo viên, đặc biệt là các lãnh đội để các thầy cô có điều kiện khai thác tài liệu bằng tiếng Anh để bổ sung kiến thức cho các em. Tiếp tục tăng cường ngoại ngữ hai cho các em học sinh có khả năng môn học này, để các em có thể khai thác tốt tài liệu cho việc ôn tập của mình.

Các em giành thành tích cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 được ngành và nhà trưởng biểu dương khen thưởng.

Ngành cũng mong muốn thành phố tập trung đầu tư một Khu ký túc xá cho học sinh để Trường THPT chuyên Trần Phú có thể thu hút các em học sinh có khả năng, năng khiếu, năng lực được về học tại đây. Bởi nhiều học sinh khu vực ngoại thành có năng lực, khả năng tốt nhưng điều kiện đời sống, khoảng cách địa lý khiến các em cũng chưa có nhiều cơ hội để học tập, tiếp cận những kiến thức, kỹ năng mới. Đây cũng là lực lượng học sinh học giỏi nhưng chưa đủ điều kiện theo học, luyện tập cùng các thầy cô. Mong sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, xã hội tạo nên môi trường học tập tốt giúp các em phát huy năng lực trong thời gian tới.

Thiên An

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Trường THPT chuyên Trần Phú: Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác