Print Chủ Nhật, 13/11/2022 13:30 Gốc

Sáng 13/11, Trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1992-2022) và 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (1982-2022).

Đến dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố, quận Lê Chân.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao bức trướng của UBND thành phố cho Trường THCS Hoàng Diệu.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, cô Trần Thị Kim Xuyến, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu cho biết: Trường Phổ thông cơ sở (PTCS) Hoàng Diệu, nay là THCS Hoàng Diệu được thành lập ngày 26/8/1992 theo quyết định số 241/QĐ của UBND Quận Lê Chân. Ban đầu trường chỉ có 9 phòng học, không có phòng thư viện, thiết bị, không có phòng làm việc của Ban giám hiệu và giáo viên…

Cô Trần Thị Kim Xuyến, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Sau 30 năm xây dựng, trưởng thành, phát triển, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các thế hệ quản lí nhà trường và các bậc phụ huy học sinh, đến nay, trường đã có một cơ ngơi khang trang, đẹp đẽ và là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, học sinh xa gần.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.
Một số hình ảnh của Sử thi “30 năm-Sáng mãi niềm tin”.
Một số hình ảnh của Sử thi “30 năm-Sáng mãi niềm tin”.

Cùng với sự thay da đổi thịt về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã có những bước tiến vững chắc từ hoàn thành nhiệm vụ đến đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố. Cựu học sinh trường THCS Hoàng Diệu đến nay có nhiều em thành đạt, có vị trí cao trong xã hội, là tấm gương sáng cho các em học sinh thế hệ sau học tập. Với mục tiêu giáo dục là “học để biết, học để làm, học để cùng chung sống, học để khẳng định mình”, thời gian qua, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em học tập, rèn luyện. Vì vậy chất lượng 2 mặt giáo dục của trường tăng cao, số giải Học sinh giỏi các cấp các môn văn hóa và thể dục thể thao luôn duy trì và phát triển. Số học sinh đỗ vào THPT chuyên Trần Phú có sự tăng lên rõ rệt. Nhà trường đã có đội ngũ giáo viên với trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều thầy cô, giáo là giáo viên giỏi cấp quận và thành phố.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Trường THCS Hoàng Diệu.
Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 2 cá nhân.

Thời gian tới, Trường THCS Hoàng Diệu xác định mục tiêu lớn nhất là Xây dựng nhà trường thành đơn vị giáo dục trọng điểm chất lượng cao của thành phố với mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của mục tiêu giáo dục THCS và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành đô thị xanh, văn minh, hiện đại. Phấn đấu để trường trở thành địa chỉ ưu tiên lựa chọn hàng đầu đối với nhu cầu công tác, học tập, tu dưỡng của cán bộ, giáo viên và học sinh trong thành phố. Tạo dựng môi trường giáo dục với nền tảng là kỷ cương, nề nếp và các giá trị sống cốt lõi: đoàn kết, trung thực, trách nhiệm, hợp tác, nhân ái, tự trọng, khiêm tốn.

Cùng với đó, nhà trường phấn đấu để học sinh nhà trường phải là những cá nhân có tư duy độc lập, sáng tạo luôn có khát vọng vươn lên để tự khẳng định mình, có tri thức phổ thông đầy đủ, có kỹ năng sống hoàn thiện và luôn chủ động khi tham gia vào các mối quan hệ xã hội.

Các tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Với những kết quả, thành tích đạt được, Trường THCS Hoàng Diệu đã được nhận Bằng khen của UBND thành phố Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động thành phố, UBND quận Lê Chân. Liên Đội Hoàng Diệu được Bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng, đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc cấp thành phố nhiều năm liên tục.

Các cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Các cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Lê Chân.

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Trường THCS Hoàng Diệu bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết-Sáng tạo-Đổi mới-Phát triển” nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Trường (1992-2022). Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển nhà trường.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho Trường THCS Hoàng Diệu và 2 cá nhân; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 11 cá nhân; Chủ tịch UBND quận Lê Chân tặng Giấy khen cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường

*** Trước đó, sáng 12/11, Trường THCS Hoàng Diệu (quận Lê Chân) đã tổ chức chuyên đề cấp thành phố “Lửa thiêng sáng mãi” nhằm giáo dục, bồi đắp cho học sinh lòng tự hào và tri ân với Tổng đốc Hoàng Diệu, Người anh hùng mà nhà trường vinh dự mang tên, cũng như ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường trong suốt 30 năm qua. Từ đó động viên, khích lệ các em có ý thức, trách nhiệm học tập và rèn luyện, tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai.

Một số hình ảnh tại chuyên đề cấp thành phố “Lửa thiêng sáng mãi”.
Một số hình ảnh tại chuyên đề cấp thành phố “Lửa thiêng sáng mãi”.
Một số hình ảnh tại chuyên đề cấp thành phố “Lửa thiêng sáng mãi”.

Tại Chuyên đề, thông qua các hoạt động nhóm, thuyết trình, sân khấu hóa, trình chiếu, các em học sinh đã cùng tìm hiểu về quê hương, tuổi thơ, sự nghiệp của Tổng đốc Hoàng Diệu, người anh hùng chính khí giữ trọn nghĩa tiết trong cuộc chiến giữ Hà thành; tìm hiểu lịch sử 30 năm xây dựng và phát triển Trường THCS Hoàng Diệu.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân kỷ niệm 30 năm thành lập (1992-2022) và 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (1982-2022)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác