Print Thứ Năm, 05/09/2019 12:15

Sáng 5/9, tại trường THCS Đằng Hải, quận Hải An thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ Khai giảng năm học mới 2019-2020.

Tới dự Lễ Khai giảng có sự hiện diện của các đại biểu lãnh đạo UBND quận: Ông Nguyễn Công Hân, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND quận; ông Đặng Văn Trọng, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận; bà Đồng Thị Thu Chung Chủ tịch Hội Nông dân quận; Đại diện lãnh đạo UBND phường Đằng Hải, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể các thày cô giáo và các em học sinh nhà trường.

Cô Bùi Thị Mười, Bí Thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Lễ Khai giảng diễn ra trong không khí tưng bừng, náo nức của thày và trò trường THCS Đằng Hải. Các em học sinh được nghe đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thày giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Nhân dịp này, nhà trường cũng tổ chức phát quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em cố gắng học tập tốt, đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Năm học 2018-2019, ngành giáo dục và đào tạo quận Hải An đã thi đua dạy tốt học tốt, giữ vững tốp đầu toàn thành phố, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của thầy và trò trường THCS Đằng Hải. Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp, kế hoạch giáo dục và đào tạo của UBND quận Hải An; xây dựng và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ giáo dục; tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn trong ngành.

Năm qua, tỷ lệ học sinh của trường đỗ vào các trường THPT công lập đạt 95,5% (xếp thứ 9/197 trường THCS trong toàn thành phố. Có 19 học sinh khối 9 thi đỗ vào trường chuyên Trần Phú, nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố. Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Năm nay, nhà trường tuyển sinh được 1061 học sinh, chia thành 23 lớp, tăng 2 lớp với 137 học sinh so với năm học trước. Số cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường hiện nay là 50 người. Cơ sở vật chất nhà trường cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Tuy nhiên, với điều kiện diện tích nhỏ hẹp 17 phòng học cho 23 lớp hiện nay sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động của nhà trường. 

Phát huy những điểm mạnh và khắc phục những khó khăn, nhà trường đã xây dựng và triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm với nhiều giải pháp cụ thể, quyết tâm hoàn thành xuất sấc nhiệm vụ của năm học 2019-2020.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Trường THCS Đằng Hải: Hân hoan chào đón năm học mới 2019-2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác