Print Thứ Ba, 17/11/2020 17:00 Gốc

Trong không khí toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên toàn trường sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và những thắng lợi to lớn của năm học 2019-2020, sáng 16-11, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021, chào đón 1.140 tân sinh viên các ngành vừa trúng tuyển và nhập học.

Các đại biểu dự Lễ khai giảng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng năm học 2020-2021.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến dự, chung vui với nhà trường, cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; về phía thành phố Hải Phòng có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, đại diện các Ban của Thành ủy, đại diện Ban Giám đốc các Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, Bệnh viện Kiến An, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hải Phòng, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng…; đại diện các trường Đại học, Cao đẳng trên đại bàn thành phố Hải Phòng và đại diện các Sở, bệnh viện các tỉnh Quảng Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương.

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng 1.140 tân sinh viên vượt qua kỳ thi tuyển sinh quốc gia, để chính thức trở thành sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Được học tập tại trường là phần thưởng của sự tâm huyết và cố gắng của các em, niềm tự hào của gia đình và cũng là khởi đầu cho những hoài bão lớn, một cuộc sống mới, một cách học mới: tự chủ và tự quyết.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Huân chương Lao động tặng 5 cá nhân.

Đồng thời, thầy Hiệu trưởng cũng cảm ơn các em đã tin tưởng và chọn trường Đại học Y Dược Hải Phòng là nơi khắc dấu thời gian cho tương lai mới, nơi các em rèn đức, luyện tài để trở thành những cán bộ y tế vừa hồng vừa chuyên trong tương lai. Ngoài ra, thầy Hiệu trưởng cũng dặn dò các tân sinh viên trong quá trình học tập tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng phải “Học để làm người, học để làm việc và học để cống hiến”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 3 cá nhân.

Đất nước ta, nhân dân ta đang cần các bạn thế hệ trẻ, thế hệ của cuộc cách mạng 4.0; các em hãy học tập và rèn luyện để trở thành những thầy thuộc giỏi về y thuật, trong sáng về y đức, tâm huyết với nghề để sau này cống hiến cho ngành y tế, cho đất nước, góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn để sánh vai các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn”, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao Cờ Thi đua của Bộ Y tế tặng 3 các nhân.

Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng dặn dò các tân sinh viên cần phải ý thức được rằng không có thành công nào tự nhiên đến, vì vậy, các em phải xác định mục tiêu học tập rõ rằng ngay từ những ngày đầu nhập học; phải hành động và có trách nhiệm với cộng đồng, với bạn bè, với thầy cô, tôn trọng sự giúp đỡ và dạy dỗ của thầy cô và bạn bè, đóng góp công sức để xây dựng cộng đồng, tập thể văn minh, đoàn kết và phát triển.

10 tập thể nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Nhân dịp này, trường Đại học Y Dược Hải Phòng vinh dự có 5 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động, 3 cá nhận được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 3 cá nhân nhận Cờ Thi đua của Bộ Y tế, 10 tập thể nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế…

Tin, ảnh: HẢI HẬU

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Trường Đại học Y Dược Hải Phòng: Trang trọng Lễ khai giảng năm học 2020-2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác