Print Thứ Hai, 20/02/2023 11:45 Gốc

Những ngày này, trên công trường thi công Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Hành chính-Chính trị quận Ngô Quyền tại khu vực lô 26A Khu đô thị mới ngã 5-sân bay Cát Bi, không khí làm việc hết sức khẩn trương. Các hạng mục đang dần hoàn thiện, bảo đảm tháng 3/2023, quận chính thức di chuyển về trung tâm hành chính mới hiện đại.

Nỗ lực bảo đảm tiến độ

Tính đến thời điểm giữa tháng 2/2023, sau thực tế 19 tháng thi công, công trình xây dựng Trung tâm Hành chính-Chính trị quận Ngô Quyền đạt 90% khối lượng công việc. Các hạng mục công trình cơ bản hoàn thành với điểm nhấn là tòa nhà làm việc cơ quan Quận ủy-HĐND-UBND quận cao 38,1m, 9 tầng nổi và 1 tầng hầm, với diện tích mặt bằng 1.430m², tổng diện tích sàn 7.810m². Phía bên phải tòa nhà là trung tâm hội nghị quy mô 2 tầng, cao 12,85m, có diện tích xây dựng 1.150m². Trước tòa nhà làm việc là quảng trường rộng với hệ thống cây xảnh, thảm cỏ, bồn hoa, hệ thống đài phun nước tạo cảnh quan sáng xanh, hiện đại, hài hòa với thiên nhiên. Cùng với đó, các công trình hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục phụ trợ trong khu vực được bố trí, thiết kế phù hợp, tiện ích, bảo đảm tính mỹ thuật và nhu cầu sử dụng.

Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Ngô Quyền Nguyễn Hoàng Hưng cho biết, hiện nay, nhà thầu tập trung cao nhân lực, phương tiện, tổ chức thi công liên tục, khẩn trương để sớm hoàn thành toàn bộ công trình. Theo kế hoạch tiến độ, trong tháng 3, nhà thầu triển khai lắp đặt nội thất, lắp đặt và vận hành chạy thử các thiết bị âm thanh, ánh sáng tại tòa nhà 9 tầng và trung tâm hội nghị. Đồng thời, tập trung thi công hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ như: đường giao thông nội bộ, quảng trường, bồn hoa, thảm cỏ, cây xanh… Dự kiến đến tháng 6/2023, dự án hoàn thành thi công toàn bộ các hạng mục công trình theo thiết kế.

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Hành chính-Chính trị được xác định là một trong số công trình trọng điểm quận Ngô Quyền trong nhiệm kỳ 2020-2025. Thực tế, chủ trương thực hiện dự án có từ lâu, tuy nhiên do nhiều vướng mắc nên công tác triển khai khá chậm. Đến nay, với sự vào cuộc, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị quận trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; nhất là tinh thần chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu quận trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công, dự án bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Hành chính-Chính trị quận Ngô Quyền có tổng mức đầu tư hơn 254 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận và thành phố, giao UBND quận Ngô Quyền làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2021-2023. Dự án khởi công vào tháng 6/2021 với tổng diện 13.600m².

Công trình Trung tâm Hành chính-Chính trị quận Ngô Quyền đang khẩn trương hoàn thiện.

Đáp ứng nhu cầu công việc

Với tiến độ trên, trong tháng 3/2023, quận Ngô Quyền dự kiến di chuyển toàn bộ các phòng, ban, đơn vị thuộc cơ quan Đảng, chính quyền về trụ sở mới. Đây là niềm vui, phấn khởi chung của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cũng như người dân trên địa bàn quận. Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền Lê Chưởng cho biết, quận sớm được thành lập và là một trong quận trung tâm của thành phố. Với những lợi thế về vị trí địa lý, lịch sử hình thành và phát triển, quận Ngô Quyền ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với sự phát triển chung của thành phố. Trong khi đó, trụ sở Quận ủy-UBND-HĐND quận đang sử dụng được xây dựng từ lâu đời, một số hạng mục xuống cấp, cải tạo chắp vá, không tương xứng với tốc độ phát triển. Riêng tòa nhà Quận ủy tận dụng công trình có từ thời Pháp thuộc. Diện tích khuôn viên trụ sở khá nhỏ, chưa đáp ứng yêu cầu đến giao dịch, làm việc của người dân, doanh nghiệp. Nhiều phòng, ban, hội đoàn thể quận phải đặt phân tán tại nhiều vị trí khác nhau bên ngoài trụ sở chính, dẫn đến nhiều bất tiện trong giải quyết công việc…

Trung tâm Hành Chính-Chính trị quận Ngô Quyền mới hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giải quyết nhu cầu thiết yếu về cơ sở vật chất làm việc cho các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm chương trình cải cách hành chính, chuyển đổi số; đáp ứng nhu cầu phục vụ tốt nhất các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đến liên hệ công tác. Bên cạnh đó, công trình góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông khu vực, phù hợp với quy hoạch chung của thành phố và quận; tăng cường không gian xanh trong đô thị, thiết thực cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống người dân quanh khu vực. Đây cũng là điểm nhấn về kiến trúc, góp phần chỉnh trang đô thị quận theo hướng hiện đại, văn minh; hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 23, Nghị Đại hội 16 Đảng bộ thành phố và Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”./.

Bài và Ảnh: Ngọc Lan

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Trung tâm hành chính-chính trị quận Ngô Quyền: Đi vào hoạt động từ tháng 3/2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác