Print Thứ Sáu, 18/11/2022 09:40 Gốc

Tối 17/11, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (thành phố Ninh Bình) đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Ninh Bình 2022-Tràng An kết nối di sản. Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng một số đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương tới dự chương trình.

Khu vực triển lãm “Không gian Di sản văn hóa, danh thắng thành phố Hải Phòng”.

Tham dự Festival Ninh Bình 2022-Tràng An kết nối di sản có 14 tỉnh, thành phố trong cả nước và tỉnh Udomxay (Nước CHDCND Lào) cùng sự góp mặt của các hoa hậu là đại diện của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới tổ chức tại Việt Nam. Festival lần này bao gồm nhiều hoạt động mang tính kết nối và lan tỏa cao. Trong đó, chương trình nghệ thuật khai mạc được xây dựng như một bức tranh sinh động, hòa điệu của các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, các di sản văn hóa tiêu biểu của quốc gia, của các tỉnh, thành phố, đại diện các vùng, miền trong nước và một số nước tham gia sự kiện.

Đồng chí Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tham dự chương trình.

Thông qua việc tổ chức Festival Ninh Bình 2022-Tràng An kết nối di sản, tỉnh Ninh Bình mong muốn đưa sự kiện thành hoạt động văn hóa du lịch quy mô lớn, có tính chất thường niên, hướng tới xây dựng một sản phẩm văn hóa, một thương hiệu mới cho văn hóa Ninh Bình nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, tạo sự đoàn kết, gắn bó và hợp tác phát triển trong lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Các nghệ sĩ diễn viên Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng biểu diễn tại chương trình.

Tham dự chương trình, tại khu vực triển lãm “Không gian Di sản văn hóa, danh thắng thành phố Hải Phòng”, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Sở Du lịch và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng trưng bày một số nét văn hóa tiêu biểu, cùng tiềm năng, lợi thế của thành phố. Trong đó, triển lãm giới thiệu di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tiêu biểu, đặc sắc của thành phố Hải Phòng; tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch, các điểm đến hấp dẫn và sản phẩm du lịch chất lượng của thành phố; bên cạnh đó trưng bày các sản vật, nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm OCOP của thành phố Hải Phòng…

Khu vực triển lãm “Không gian Di sản văn hóa, danh thắng thành phố Hải Phòng” thu hút đông đảo người dân thăm quan.

Đặc biệt, trong chương trình khai mạc Festival Ninh Bình 2022, các nghệ nhân, diễn viên của thành phố mang tới một số tiết mục ca trù, hát văn, hát xẩm, múa rối. Đây là các tiết mục thuộc loại hình di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận hoặc loại hình nghệ thuật tiêu biểu của thành phố Hải Phòng. Triển lãm của thành phố Hải Phòng tại Festival Ninh Bình nhận được sự quan tâm, thu hút đông đảo nhân dân các tỉnh bạn và du khách quốc tế.

Một số hình ảnh tại khu vực triển lãm “Không gian Di sản văn hóa, danh thắng thành phố Hải Phòng”:

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa, danh thắng thành phố Hải Phòng” tại Festival Ninh Bình 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác