Đô thị

Triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Máng Nước: Thúc đẩy thu hút đầu tư trong khu vực trọng điểm công nghệ cao phía Tây thành phố

Quyết định chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Máng Nước (từ ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Quốc lộ 5 đến đường tỉnh 351) vừa chính thức được thông qua tại Kỳ họp thứ 16 HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Máng Nước (từ ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Quốc lộ 5 đến đường tỉnh 351) thuộc dự án Nhóm B, công trình giao thông cấp III, do UBND huyện An Dương là Chủ đầu tư.

Dự án có quy mô, cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Máng Nước với chiều dài 4,3km; bề rộng nền đường Bn=21m (cải tạo, nâng cấp mở rộng về 2 phía); vận tốc thiết kế là 50km/h. Tổng mức đầu tư dự án gần 379 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố; thời gian thực hiện: năm 2020-2023.

Toàn cảnh Huyện An Dương hôm nay. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong.

Mục tiêu của dự án nhằm góp phần hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch phát triển chung của thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong khu vực một cách ổn định và bền vững, đảm bảo điều kiện giao thông vận tải thuận tiện, an toàn, thúc đẩy thu hút đầu tư trong khu vực trọng điểm công nghệ cao phía Tây thành phố với không gian phát triển là khu công nghiệp cao tại huyện An Dương như: Tràng Duệ, Nomura, An Dương, An Hưng-Đại Bản. Đồng thời, kết nối với Dự án đầu tư xây dựng đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng-đường Máng Nước sau khi dự án này hoàn thành.

Tuyến đường Máng Nước (đoạn từ ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Quốc lộ 5 đến đường tỉnh 351) là cửa ngõ chính kết nối giữa trung tâm huyện An Dương đến trung tâm thành phố và các tuyến giao thông chính. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đoạn tuyến đã bị hư hỏng, xuống cấp, thường xuyên xảy ra tình trạng úng ngập khi mưa lớn, mặt đường lại nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện giao thông lớn… do đó, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Việc đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp mở rộng tuyến đường sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại giữa huyện An Dương với khu vực trung tâm thành phố, phù hợp với Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Minh Hảo

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Thông tin về vụ cháy tại KCN Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương

Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…

24/11/2024

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More