Đô thị

Triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Máng Nước: Thúc đẩy thu hút đầu tư trong khu vực trọng điểm công nghệ cao phía Tây thành phố

Quyết định chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Máng Nước (từ ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Quốc lộ 5 đến đường tỉnh 351) vừa chính thức được thông qua tại Kỳ họp thứ 16 HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Máng Nước (từ ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Quốc lộ 5 đến đường tỉnh 351) thuộc dự án Nhóm B, công trình giao thông cấp III, do UBND huyện An Dương là Chủ đầu tư.

Dự án có quy mô, cải tạo, nâng cấp mở rộng đường Máng Nước với chiều dài 4,3km; bề rộng nền đường Bn=21m (cải tạo, nâng cấp mở rộng về 2 phía); vận tốc thiết kế là 50km/h. Tổng mức đầu tư dự án gần 379 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố; thời gian thực hiện: năm 2020-2023.

Toàn cảnh Huyện An Dương hôm nay. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong.

Mục tiêu của dự án nhằm góp phần hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch phát triển chung của thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong khu vực một cách ổn định và bền vững, đảm bảo điều kiện giao thông vận tải thuận tiện, an toàn, thúc đẩy thu hút đầu tư trong khu vực trọng điểm công nghệ cao phía Tây thành phố với không gian phát triển là khu công nghiệp cao tại huyện An Dương như: Tràng Duệ, Nomura, An Dương, An Hưng-Đại Bản. Đồng thời, kết nối với Dự án đầu tư xây dựng đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng-đường Máng Nước sau khi dự án này hoàn thành.

Tuyến đường Máng Nước (đoạn từ ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Quốc lộ 5 đến đường tỉnh 351) là cửa ngõ chính kết nối giữa trung tâm huyện An Dương đến trung tâm thành phố và các tuyến giao thông chính. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đoạn tuyến đã bị hư hỏng, xuống cấp, thường xuyên xảy ra tình trạng úng ngập khi mưa lớn, mặt đường lại nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện giao thông lớn… do đó, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Việc đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp mở rộng tuyến đường sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại giữa huyện An Dương với khu vực trung tâm thành phố, phù hợp với Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Minh Hảo

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng: Khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới và ứng dụng công nghệ y tế

Chiều 10/1, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm…

10/01/2025

Chương trình hành động của Chính phủ xây dựng, phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 07/NQ-CP ngày 10/01/2025 Chương trình hành động thực…

10/01/2025

Hải Phòng sẵn sàng cho Chợ Tết công đoàn quy mô lớn năm 2025

Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị…

10/01/2025

Hải Phòng thông tin hội thi Vật dân tộc thời Mạc lần thứ 4

Chiều 10.1, Ban Tổ chức hội thi truyền thống Vật dân tộc thời Mạc lần…

10/01/2025

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu tiếp xã giao Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Sáng 10/1, đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…

10/01/2025

Tiếp nhận “Kiến nghị phản ánh về an ninh trật tự” trên ứng dụng VNeID

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH (Bộ Công an), hướng…

10/01/2025

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More