Print Thứ Tư, 13/03/2024 18:20 Gốc

Chiều 13/3, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị triển khai công tác trưng bày “Bảo vật An Biên” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng bừng sáng miền di sản”, Sở Văn hóa và Thể thao giao Bảo tàng Hải Phòng phối hợp với Nhà sưu tập An Biên Trần Đình Thăng, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức trưng bày chủ đề “Bảo vật An Biên” từ tháng 5 đến hết tháng 12/2024.

Dự kiến, trưng bày 300 hiện vật trong sưu tập An Biên, có niên đại từ văn hóa Đông Sơn đến quốc gia Đại Việt thế kỷ 19, trong đó có trưng bày 21 hiện vật là bảo vật quốc gia.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị

Đặc biệt, tại đây cũng trưng bày một số hiện vật bằng vàng gắn liền tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt và đặc biệt là tín ngưỡng của nhân dân Hải Phòng. Đây là những hiện vật lần đầu tiên được đưa ra trưng bày cho nhân dân, du khách tham quan thưởng ngoạn và chiêm bái.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết: tính đến nay, thành phố Hải Phòng có 21 bảo vật quốc gia, trong những năm tới có thể tiếp tục có nhiều bảo vật được công nhận hơn nữa. Đây là con số rất đáng tự hào, không phải tỉnh, thành phố nào cũng có được. Chủ đề Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm nay là “Hải Phòng bừng sáng miền di sản”.

Nhân dịp này thành phố tổ chức trưng bày các bảo vật quốc gia để giới thiệu với đông đảo công chúng về ý nghĩa lịch sử, giá trị văn hóa của các bảo vật, niềm tự hào của thành phố, qua đó khơi dậy tình yêu nước, yêu văn hóa lịch sử của nhân dân thành phố và du khách.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại Hội nghị

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các ngành, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, cá nhân liên quan để tổ chức thành công trưng bày. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch lồng ghép các chương trình giới thiệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan tại Bảo tàng Hải Phòng.

Ông Trần Đình Thăng – Nhà sưu tập An Biên phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Bá Thanh Long – Phó Chủ tịch Hội Cổ vật Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an thành phố phát biểu tại Hội nghị
Đại diện lãnh đạo Công an quận Hồng Bàng phát biểu tại Hội nghị

Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Sở Tài chính bổ sung kinh phí lắp đặt camera đảm bảo an ninh cho Bảo tàng thành phố.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng thành phố đề xuất Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen Hội Cổ vật Hải Phòng và Nhà sưu tập Trần Đình Thăng đã có công trong việc gìn giữ bảo vật có giá trị to lớn cho thành phố cũng như đất nước.

VŨ DUYÊN

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Triển khai công tác trưng bày “Bảo vật An Biên” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác