Print Chủ Nhật, 28/03/2021 10:30 Gốc

Chào mừng 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam, chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 28/3, UBND quận Lê Chân tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Tham dự có trên 1.000 người là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban đơn vị thuộc quận; các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng; các Trường THPT; Trung học Cơ sở trên địa bàn quận.

Cách đây 75 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 38 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục. Tại thời điểm này, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”. Bác khẳng định:“Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân khỏe mạnh tức là cả nước khỏe mạnh. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước…”.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, quận Lê Chân luôn xác định phong trào thể dục thể thao trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, giúp cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được thư giãn, tái tạo sức lao động sau một ngày làm việc. Các hoạt động thể dục thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức của quận, thể thao quần chúng được quan tâm và duy trì thường xuyên, các câu lạc bộ thể thao từ quận đến phường như: bóng đá, cầu lông, bóng bàn, thể dục thẩm mỹ, yoga, tennis… đã thu hút đông đảo thành viên tham gia, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, lành mạnh, gắn kết và giúp mọi người lấy lại sự cân bằng giữa làm việc và giải trí, thư giãn về tâm lý để phục vụ công tác tốt hơn.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 là ngày hội lớn để phát động, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của toàn thể nhân dân trên địa bàn quận, là nơi quy tụ được đông đảo quần chúng, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang toàn quận tham gia. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay thế giới vẫn đang phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc tổ chức Ngày chạy góp phần tuyên truyền vận động người dân rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Trên 1.000 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân quận Lê Chân năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác