Print Chủ Nhật, 02/07/2023 22:20 Gốc

Chiều 2/7, tại Nhà trưng bày Triển lãm thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức trao thưởng và Khai mạc Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 25/6 với sự tham gia của gần 250 em thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 04 đến 15 tuổi, hiện đang tham gia sinh hoạt, học tập tại các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Nhà văn hóa Thanh Thiếu nhi và thiếu nhi toàn thành phố.

Quang cảnh chương trình.
Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, Ban Tổ chức đã lựa chọn 63 tranh có chất lượng để trao giải cho mỗi cấp học (Mầm non, Tiểu học và THCS). Trong đó, 3 giải Nhất thuộc về em Ngô Thanh Giang với bức tranh “Tôi yêu thành phố Hải Phòng”; em Nguyễn Ngọc Minh với bức tranh “Buổi chiều tại Bạch Long Vĩ” và em Nguyễn Phúc Lâm với bức tranh “Đảo Bạch Long Vĩ”. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 45 giải Nhuyến khích cho 3 cấp học. Đồng thời Ban Tổ chức cũng ghi nhận, đánh giá cao và trao 12 giải phong trào cho các đơn vị cơ sở, đơn vị tổ chức đã tích cực hưởng ứng, phối hợp tổ chức tốt Cuộc thi.

Đồng chí Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu.

Phát biểu bế mạc Cuộc thi, đồng chí Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh, đây là cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi cấp thành phố với phương thức vẽ tại chỗ lần thứ 5, các em thí sinh được tuyển chọn từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố, đặc biệt có sự tham gia của một số quận, huyện xa trung tâm như huyện Cát Hải, Kiến Thụy, Tiên Lãng. Điều đó cho thấy bên cạnh việc học tập, trao dồi kiến thức về khoa học, xã hội, lịch sử… bộ môn Mỹ thuật cũng được các em quan tâm và yêu thích. Sau một thời gian phát động và tổ chức, với sự tích cực của Ban Tổ chức, sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị, sự hưởng ứng tích cực của các trường học và các em thiếu nhi trên toàn thành phố, Cuộc thi đã gặt hái những thành công và đạt kết quả tốt đẹp.

Phụ huynh và các em thiếu niên, nhi đồng thăm quan tại triển lãm.

Ban Tổ chức lựa chọn 228 tác phẩm của các họa sĩ nhí tham gia Cuộc thi để trưng bày Triển lãm tại Nhà triển lãm thành phố từ ngày 2/7 đến 10/7/2023. Các bức tranh rực rỡ sắc màu phản ánh sinh động thế giới ngộ nghĩnh, tình cảm của tuổi thơ đối với thành phố quê hương nói riêng, với đất nước và cộng đồng nói chung. Thông qua những nét vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ với những chất liệu như sáp, chì, màu nước, xé giấy,… các em đã thể hiện được sự sáng tạo và niềm đam mê của mình với hội họa. Dù chưa thật hiểu về kỹ thuật xử lý chất liệu, chưa giỏi về bố cục và tạo hòa sắc, nhưng nhiều bức tranh đã thể hiện được tình cảm, thông điệp của các em, gây xúc động cho người xem.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hồng Nhung, Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Trao thưởng và Khai mạc triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác