Print Thứ Sáu, 22/03/2019 09:40

Từ 6h ngày 20-3, trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định bắt đầu thu phí trở lại sau hơn nửa năm tạm ngừng. Phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông qua trạm đã được Công an tỉnh Nam Định xây dựng và triển khai chặt chẽ.

Vào tháng 7-2018, nhiều người dân đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc. Nguyên nhân được cho là trạm đặt sai vị trí, thêm vào đó, phí sử dụng quá cao khiến việc thu phí ở đây phải tạm dừng.

Trên thực tế, theo đại diện Sở Giao thông vận tải Nam Định, trạm đặt tại Km21+174,82 là đúng vị trí, nằm trong phạm vi 3,9 km đường BOT, hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Mức phí trước đây được Tasco áp dụng theo Thông tư của Bộ Tài chính, căn cứ vào điều kiện kinh tế, thời gian hoàn vốn, lưu lượng phương tiện qua trạm.

Tuy nhiên, để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư với Nhà nước và nhân dân, UBND tỉnh Nam Định đã thống nhất với Công ty cổ phần Tasco thực hiện giảm phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc và tiến hành thu phí trở lại từ 6h ngày 20-3-2019.

Trạm BOT Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

Mức giá mới giảm 25 – 50% đối với 5 nhóm xe và miễn phí 100% cho một số đối tượng như xe nhóm 1 của chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe, thường trú trong phạm vi bán kính 3km xung quanh trạm thu phí hoặc cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; xe công vụ của cơ quan nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện; xe vận chuyển rác thải và xe buýt nội tỉnh.

Để người dân hiểu và đồng thuận, thông tin về chủ trương cũng như mức phí mới đã được Cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định thông báo rộng rãi, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phương tiện không muốn trả phí có thể theo các tuyến nhánh di chuyển sang QL21 cũ tại Km75+700/QL.21B (cách trạm thu phí 14km – sang QL 21 cũ tại vị trí khu vực ga Bình Lục); Km81+500/QL.21B (cách 8km – sang cầu Họ); Km85+615/QL.21B (cách 4,5km – sang cầu Mái) và ngược lại.

Hiện tuyến đường nhánh (nối sang cầu Giáng) cách trạm thu phí 700m về phía Phủ Lý với quy mô 2 xe ô tô con có thể tránh nhau cũng đang được khẩn trương hoàn thành và sẽ sớm đưa vào sử dụng. Hệ thống biển báo chỉ dẫn tại các vị trí trên đã được cắm bổ sung để người tham gia giao thông chủ động lựa chọn lộ trình phù hợp với nhu cầu.

UBND tỉnh Nam Định đã giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư, các sở ngành và Công an huyện Mỹ Lộc thống nhất xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Theo đó, Công an các huyện, thành phố và Phòng Cảnh sát Giao thông đã tuyên truyền tới chủ các doanh nghiệp vận tải, lái xe chạy tuyến, xe taxi… thường xuyên qua trạm chấp hành quy định của pháp luật, không gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh việc triển khai đồng thời nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an còn tham mưu các cơ quan tiếp công dân của tỉnh tăng cường tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của nhân dân, nhất là những nội dung liên quan đến trạm thu phí BOT Mỹ Lộc; từ đó giải thích, hướng dẫn cho người dân hiểu, tự giác chấp hành và không tham gia các hoạt động ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Đối tượng có hành vi gây rối, chống phá sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

NGỌC THƯƠNG

Từ tháng 10 – 2016, trạm BOT Mỹ Lộc đã áp dụng 2 làn thu phí theo hình thức tự động không dừng (ETC) và dự kiến đến quý III/2019 sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống ETC theo đúng lộ trình, áp dụng hoàn toàn dịch vụ này với tất cả các làn để tăng cường tính minh bạch trong thu phí, tiết kiệm thời gian, chi phí cho phương tiện và giảm ùn tắc giao thông qua trạm những dịp cao điểm.

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định: Giảm giá và thu phí trở lại từ 20/3/2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác