Print Chủ Nhật, 06/09/2020 09:15 Gốc

Tính đến cuối tháng 8 vừa qua, có 1.333 người nhập cảnh và cách ly tập trung tại Hải Phòng, 2.280 người nhập cảnh và cách ly tập trung tại các tỉnh/thành phố khác sau đó về TP Hải Phòng làm việc, các trường hợp này đến từ 11 quốc gia trên thế giới.

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2020, sẽ có 2.258 chuyên gia sẽ nhập cảnh về làm việc tại Hải Phòng, phần lớn trong số đó của Tập đoàn LG (870 người) và Công ty TNHH Flat (358 người).

Báo cáo của TP Hải Phòng cho biết, trên địa bàn hiện có 1 cơ sở y tế và 8 khách sạn đủ điều kiện để phục vụ cách ly y tế tập trung cho các chuyên gia từ nước ngoài làm việc tại thành phố. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, hiện có 5 chuyên gia đang thực hiện cách ly tế. Tại đây, công tác cách ly được thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, tiến hành phân khu, phân tầng theo các đợt người vào cách ly, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo khi có ca bệnh phát sinh, thuận tiện cho việc giám sát y tế hàng ngày. Cùng với đó là Khu nghỉ dưỡng Sông Giá (huyện Thủy Nguyên) vừa thực hiện tiếp nhận 60 chuyên gia của Tập đoàn LG, vừa bay từ Hàn Quốc tới sân bay Cát Bi.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly và giám sát y tế đối với chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam, do ông Dương Chí Nam – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế – làm Trưởng đoàn, TP Hải Phòng đã nghiêm túc tuân thủ các quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia về cách ly chuyên gia nhập cảnh.

Việc phối hợp chặt chẽ giữa Công an thành phố với Sở Y tế và các đơn vị liên quan trong quá trình thẩm định, xác minh nhân sự, bảo đảm an ninh, trật tự và các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển và tại các địa điểm cách ly y tế đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trên thế giới và Việt Nam vẫn còn diễn biến phức tạp, đồng thời góp phần thực hiện “mục tiêu kép” phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 mà Chính phủ và Thành ủy, UBND thành phố đề ra.

V. Huy

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: TP Hải Phòng có thêm gần 2,3 nghìn chuyên gia nhập cảnh trong năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác