Theo báo cáo, Hệ thống Tổng đài 1022 và bắt đầu hoạt động thử nghiệm từ ngày 21/01/2022 đến hết ngày 31/3/2022.
Trong thời gian thử nghiệm, Tổng đài 1022 hỗ trợ giải đáp phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tổng đài 1022 có 03 kênh tiếp nhận: Kênh tiếp nhận qua đầu số 1022, Cổng thông tin điện tử 1022.haiphong.gov.vn và Hệ thống tin nhắn SMS Gateway.
Kênh tiếp nhận qua đầu số 1022, VNPT Hải Phòng đã bố trí 10 tổng đài viên, trực 24/7 để tiếp nhận và chuyển tiếp phản ánh kiến nghị của của người dân đến các cơ quan sau:
. Nhánh 0: Kết nối đến Văn phòng UBND thành phố để tiếp nhận xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch và một số vấn đề khác.
. Nhánh 1: Kết nối trực tiếp đến tổng đài viên của VNPT để giải đáp các phản ánh kiến nghị liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố với nội dung đã được các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị trước theo các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố.
. Nhánh 2: Kết nối với Trung tâm Cấp cứu 115.
. Nhánh 3: Kết nối đến đường dây nóng (đầu số 0904.079888) của Tổ tư vấn khám chữa bệnh, phân loại nguy cơ và định hướng xử lý, cách ly, điều trị cho người bệnh nhiễm COVID-19.
. Nhánh 4: Kết nối đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế) tư vấn, hỗ trợ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
. Nhánh 5: Kết nối đến Sở Giao thông vận tải, hướng dẫn, tư vấn, giải đáp các vấn đề đi lại, ra vào thành phố.
Cổng thông tin điện tử 1022.haiphong.gov.vn: Tiếp nhận các yêu cầu của cá nhân, tổ chức và chuyển tới các bộ phận xử lý yêu cầu. Các đơn vị sau khi xử lý phản ánh kiến nghị thực hiện trả lời thông qua kênh thoại, tin nhắn, email và cổng thông tin thuộc hệ thống Tổng đài 1022.
Hệ thống nhắn tin SMS Gateway: Nhắn tin phản hồi tiếp nhận và xử lý kiến nghị phản ánh của cá nhân, tổ chức.
Đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 4.534 kiến nghị phản ánh, tỷ lệ thành công đạt trên 70%. Cổng thông tin điện tử 1022.haiphong.gov.vn tiếp nhận hơn 400 kiến nghị phản ánh, trong đó các yêu cầu hỗ trợ về bệnh nhân COVID-19 và tra cứu các thông tin về dịch bệnh COVID-19 chiếm hơn 50% số lượng yêu cầu trên hệ thống…
Sau khi ghe báo cáo và ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị dự họp, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Tổng đài 1002 thành phố Hải Phòng kể từ khi đưa vào vận hành thử nghiệm đã phát huy hiệu quả rõ rệt, tiết kiệm thời gian đi lại của công dân, trở thành kênh tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến kiến nghị phản ánh của người dân thành phố. Hệ thống đã góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch của thành phố. Tuy nhiên, mục tiêu chính của Tổng đài 1022 là giải quyết thủ tục hành hành chính trả lời kiến nghị phản ánh của người dân để thực hiện công tác cải cách hành chính, nhiệm vụ tiếp nhận kiến nghị phản ánh của người dân về phòng, chống dịch mang tính thời điểm. Tổng đài 1022 là nơi trả lời, hỏi-đáp; hỗ trợ giữ mối liên kết với người dân; kết nối tự động với các hệ thống thông tin. Để Tổng đài 1022 vận hành hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường yêu cầu Văn phòng UBND thành phố tổng hợp kết quả thử nghiệm thời gian qua, đề xuất triển khai chính thức Tổng đài 1022 để phục vụ người dân và doanh nghiệp trong công tác cải cách hành chính và phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới.
Nguyễn Hải
Sáng 27/11, UBND quận Ngô Quyền phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý…
Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định xếp hạng Di tích quốc gia đặc…
Sáng 27/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao…
Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về phương án…
Gần 300 lượt người lang thang trên đường phố được thu gom vào các cơ…
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8726/VPCP-KGVX ngày 26/11/2024 truyền đạt ý…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More