Print Thứ Hai, 12/04/2021 16:00 Gốc

Sáng 12/4, Hội đồng đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”, cuộc thi được tổ chức hàng năm với nhiều chủ đề khác nhau như một bài học giáo dục về giá trị lịch sử và truyền thống cho thế hệ trẻ.

Đây cũng là một trong những hoạt động lớn của thiếu nhi cả nước chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Trao giải A tập thể cho các đơn vị.
Trao giải B tập thể cho các đơn vị.

Lịch sử đã ghi đậm hình ảnh và những chiến công vang dội của thế hệ trẻ năm xưa với các tấm gương tiêu biểu như: Lý Tự Trọng, Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Văn Trỗi, Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Phạm Ngọc Đa, Dương Văn Nội… Kế thừa và phát huy truyền thống ấy, ngày nay trong sự nghiệp đổi mới, thế hệ trẻ Việt Nam lại tiếp tục thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ với trái tim đầy khát vọng, góp sức mình dựng xây đất nước. Và những hình ảnh đó đã được khắc ghi trên nhiều con tem Bưu chính như một biểu tượng đẹp cần phải được nhân rộng trong mọi tầng lớp xã hội và lan tỏa tới cộng đồng quốc tế.

Trao giải cho các cá nhân.

Sau gần 5 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút được trên 1,2 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi ở khắp mọi miền đất nước. Hầu hết bài dự thi của các em đều được trình bày một cách công phu với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài.

Cuộc thi được tổ chức hàng năm với nhiều chủ đề khác nhau như một bài học giáo dục về giá trị lịch sử và truyền thống cho thế hệ trẻ.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao 52 giải cho các tập thể và cá nhân có bài thi xuất sắc. Thành phố Hải Phòng có 5 giải tập thể và 19 giải cá nhân, trong đó em Lê Hoàng, học sinh lớp 4C2, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Lê Chân đạt giải đặc biệt cá nhân.

Phương Trang

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết và trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác