Print Thứ Bảy, 16/12/2023 08:55 Gốc

Chiều 15/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh Trung học năm học 2023-2024.

Cuộc thi nhằm phát hiện, nuôi dưỡng các ý tưởng khoa học; khuyến khích các em học sinh Trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật; vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; góp phần đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm “học đi đôi với hành“; thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; nâng cao chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường.

Trao giải Nhất cho một trong số các Dự án đạt giải.

Các dự án tham gia tập trung ở một số lĩnh vực như: Khoa học xã hội hành vi, Vi sinh, Kĩ thuật Y sinh, Y sinh và khoa học sức khoẻ, Kĩ thuật cơ khí, Hoá sinh, Hoá học, Năng lượng hoá học, Khoa học vật liệu, Kỹ thuật môi trường, Năng lượng vật lý, Toán học, Hệ thống nhúng, Robot và máy thông minh, Phần mềm hệ thống…

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 13 giải Nhất, 31 giải Nhì, 44 giải Ba và 51 giải Tư; đồng thời chọn ra 02 dự án xuất sắc tham dự Vòng thi quốc gia.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh Trung học được tổ chức hằng năm nhằm khám phá và khuyến khích những tài năng trẻ có sức sáng tạo, có niềm đam mê và khả năng nghiên cứu khoa học. Đây là cơ hội để các thí sinh có thể thể hiện và tìm hiểu sâu hơn về các lĩnh vực khoa học kỹ thuật đang phát triển. Những thiết kế, sản phẩm và nghiên cứu độc đáo của các thí sinh sẽ được đánh giá bởi các chuyên gia trong ngành khoa học kỹ thuật để chọn ra những giải thưởng xứng đáng.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết, trao giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh Trung học năm học 2023-2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác