Print Thứ Năm, 21/01/2021 07:21 Gốc

Chiều 20/1, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Tôn giáo-Dân tộc của Thành ủy chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Cùng dự có các đồng chí: Lê Anh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy và đại diện các ngành, cơ quan liên quan.

Năm qua, tình hình Tôn giáo, dân tộc trên địa àn thành phố cơ bản ổn định, tuân thủ các quy định pháp luật. Trước diễn biến của dịch Covid-19, các cơ sở, tín ngưỡng, tôn giáo đã thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, thành phố về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Các chức sắc, nhà tu hành đã tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch bệnh theo khuyến cáo, hưởng ứng các phong trào thi đua do thành phố, địa phương phát động; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội của thành phố. Công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là tuyên truyền các quan điểm đổi mới của Đảng về tôn giáo tới các chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo được cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm. Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được tăng cường.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Tôn giáo-Dân tộc của Thành ủy phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Tôn giáo-Dân tộc của Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tín ngưỡng, tôn giáo thời gian qua. Trên cơ sở rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế liên quan đến công tác tổ chức hoạt động, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ ở các địa phương, đơn vị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo cần xác định rõ chức trách, nhiệm vụ, tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố trong thực hiện công tác tôn giáo-dân tộc; sắp xếp lại bộ máy; tập trung giải quyết những vụ việc còn tồn đọng ; tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước về công tác tín ngưỡng, tôn giáo dân tộc; giữa các cơ quan, địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; khắc phục triệt để những tồn tại trong việc nắm tình hình, không để xảy ra các điểm nóng, cùng một số số nhiệm vụ quan trọng khác…

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết hoạt động Tôn giáo – Dân tộc năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác