Print Thứ Ba, 22/11/2022 10:00 Gốc

Sáng 22/11, tại Trường THCS Chu Văn An, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình Tổng kết hoạt động Hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 nhằm đánh giá, tổng kết hoạt động; biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Tới dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố.

Các đại biểu dự chương trình.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với chủ đề “Vui hè an toàn-Làm nghìn việc tốt”, hoạt động hè năm 2022 đã trở lại bình thường, thực sự có nhiều điểm khởi sắc. Toàn thành phố đã tổ chức 874 hoạt động thăm hỏi, trao tặng 17.646 suất quà trị giá gần 6,8 tỷ đồng cho gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách… 100% quận, huyện triển khai thí điểm mô hình “Biển cảnh báo đuối nước từ vật liệu tái chế” tại các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước. Ban Chỉ đạo hè các cấp đã tổ chức được 146 lớp học bơi, thu hút trên 20.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân.

Trong hè 2022, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè thành phố tổ chức thăm tặng 8.051 suất quá trị giá hơn 2.6 tỷ đồng; Ban Chỉ đạo hè các quận, huyện đã tặng 14.407 suất quà trị giá 3.7 tỷ đồng, hỗ trợ kinh phí, xây mới và sửa chữa 10 nhà Khăn quàng đỏ, trao tặng 11 khu vui chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Song song với hoạt động hè, các cấp bộ Đoàn thành phố đã tích cực triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 theo 5 chương trình, chiến dịch nhánh với 51 đội hình “Tiếp sức mùa thi”, 16 đội hình “Mùa hè xanh”, 54 đội hình “Hoa phượng đỏ”, 31 đội hình “Kỳ nghỉ hồng” và 75 đội hình “Hành quân xanh”; trên 4.200 thanh niên tình nguyện tham gia các đội hình. Đoàn viên thanh niên toàn thành phố đã hoàn thành và vượt mức 09/09 chỉ tiêu… Các hoạt động đã mang lại ý nghĩa giáo dục cao đối với thanh thiếu nhi, đồng thời góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an sinh xã hội của thành phố.

Tặng cờ của Ban Chỉ đạo hè thành phố cho Ban Chỉ đạo hè các quận, huyện, ngành thành viên.

Đặc biệt, một trong những nhiệm vụ mới và trọng tâm trong hoạt động Hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay là Đoàn thanh niên các cấp tham gia vào chương trình Chuyển đổi số của thành phố thông qua việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai thí điểm “Tủ sách số cho em” nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi và người dân. Bước đầu triển khai, toàn thành phố đã thành lập 218 tổ công nghệ số cấp xã, phường với tổng số 1.079 thành viên tham gia, xây dựng 5 thư viện số tại các quận Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng và huyện Cát Hải.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố nhấn mạnh, Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, là môi trường để thanh niên rèn luyện, học hỏi, cống hiến và trưởng thành, góp phần giáo dục đạo đức lối sống, hoàn thiện nhân cách cho thanh thiếu nhi, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội đối với thế hệ trẻ.

Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè các cấp, Đoàn thanh niên thành phố cần làm tốt một số nhiệm vụ: Chủ động khắc phục những mặt hạn chế và phát huy những mặt tích cực, căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh, thiếu niên để xây dựng, tổ chức các hoạt động; một số ngành thành viên cần phải quan tâm hơn nữa đến hoạt động hè, thường xuyên theo dõi đôn đốc, kiểm tra tránh trường hợp thụ động, thông tin báo cáo phải đảm bảo tính 2 chiều; chủ động tham mưu đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp tạo điều kiện thuận lợi tổ chức hiệu quả các hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố, các tổ chức kinh tế-xã hội tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động hè và các hoạt động tình nguyện diễn ra hiệu quả, an toàn, tạo được sự lan tỏa…

Tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 6 đơn vị dẫn đầu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

Tại chương trình, 19 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022 được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen, 10 tập thể được tặng Cờ của Ban Chỉ đạo hè thành phố năm 2022.

Với những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, Hội thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cho 6 tập thể; tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

Khen thưởng các thí sinh tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hải Phòng khen thưởng các thí sinh đạt điểm cao trong 5 tuần của vòng thi trực tuyến cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc lần thứ IV năm 2022.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết hoạt động Hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác