Print Thứ Bảy, 26/01/2019 21:55

Chiều 2/10, tại Trường THPT Ngô Quyền, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo hè thành phố tổ chức Chương trình Tổng kết Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018. Tới dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố.

Hoạt động hè năm 2018 đã được tổ chức quy mô và phong phú trên địa bàn thành phố. Các hoạt động từ thành phố đến cơ sở đều bám sát chủ đề hè 2018 và nhiệm vụ chính trị thành phố, thiết thực chào mừng các ngày lễ trọng đại của thành phố và đất nước. Với chủ đề “Hè vui khỏe – An toàn – Sáng tạo”, hoạt động hè năm 2018 đã thu hút hơn 75% thanh thiếu nhi tham gia. Công tác kết nối nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động hè thực hiện tốt; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; việc xây dựng các hoạt động hè đã dựa trên nhu cầu thực tế, đồng thời gắn với nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương, đơn vị. 



Một số tiết mục của các Câu lạc bộ hè 2018


Hè 2018, toàn thành phố đã tặng 51.960 suất quà trị giá 2,5 tỷ đồng; hỗ trợ 2.950 ngày công kinh phí, xây dựng và sửa chữa 13 nhà Khăn quàng đỏ, xây mới 15 khu vui chơi cho trẻ em tại các địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, toàn thành phố đã hỗ trợ trên 2.950 ngày công sửa nhà tình nghĩa, lắp đặt điện chiếu sáng, tổng dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa 279 ngôi nhà tình nghĩa; tặng 40.946 suất quà trị giá hơn 11 tỷ đồng. Ban Chỉ đạo hè các cấp còn đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em… 100% xã, phường, thị trấn tổ chức sinh hoạt hè, 100% các trường học, nhà văn hoá, trung tâm văn hóa, trung tâm thể thao trở thành địa điểm sinh hoạt an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi.

Cùng với đó, cấp bộ Đoàn thành phố đã tích cực triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018. Đoàn viên thanh niên toàn thành phố đã hoàn thành và vượt mức 13/13 chỉ tiêu… Các hoạt động đã mang lại ý nghĩa giáo dục cao đối với thanh thiếu nhi, đồng thời góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an sinh xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố Lê Khắc Nam 
tặng Cờ của Ban Chỉ đạo hè thành phố cho các đơn vị


Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố nhấn mạnh, Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, là môi trường để thanh niên rèn luyện, học hỏi, cống hiến và trưởng thành, góp phần giáo dục đạo đức lối sống, hoàn thiện nhân cách cho thanh thiếu nhi, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội đối với thế hệ trẻ.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè các cấp, Đoàn thanh niên thành phố cần làm tốt một số nhiệm vụ: chủ động khắc phục những mặt hạn chế và phát huy những mặt tích cực, căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh, thiếu niên để xây dựng, tổ chức các hoạt động; một số ngành thành viên cần phải quan tâm hơn nữa đến hoạt động hè, thường xuyên theo dõi đôn đốc, kiểm tra tránh trường hợp thụ động, thông tin báo cáo phải đảm bảo tính 2 chiều; chủ động tham mưu đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ Đảng, chính quyền cùng cấp tạo điều kiện thuận lợi tổ chức hiệu quả các hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố, các tổ chức kinh tế – xã hội tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động hè và các hoạt động tình nguyện diễn ra hiệu quả, an toàn, tạo được sự lan toả…

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố Lê Khắc Nam 
tặng quà cho các đơn vị đạt thành tích trong hoạt động hè năm 2018


Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè thành phố, Ban chỉ đạo hè các cấp, các ngành, các địa phương và các tổ chức đoàn thể nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi về tinh thần, vật chất cho hoạt động của thanh thiếu nhi thành phố.


Bí thư Thành đoàn Hải Phòng trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 
trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018


Tại Chương trình, 13 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2018 được tặng Cờ và quà của Trưởng ban Chỉ đạo Hoạt động hè thành phố năm 2018. Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018. Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 thành phố đã Quyết định tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 6 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018.

LHT – haiphong.gov.vn 02/10/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác