Giáo dục

Tổng kết Dự án “Bước chân của sách”: Xây dựng được 31.668 giá sách với hơn 1 triệu cuốn sách

Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) thành phố vừa tổ chức chương trình “Giáo dục 4.0-Vai trò của sách và tổng kết giai đoạn 1 Dự án “Bước chân của sách”.

Sở GD-ĐT ký kết hợp tác tuyên truyền với Kênh truyền hình Giáo dục quốc gia VTV7.
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quốc Tiến trao giải tặng các học sinh bảng THPT có tác phẩm dự thi xuất sắc nhất trong cuộc thi giới thiệu sách qua Fanpage “Bước chân của sách”.

Qua 6 tháng triển khai thực hiện, Dự án “Bước chân của sách” đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, 100% các quận, huyện trên địa bàn thành phố đều xây dựng “Thư viện 50K” trong các lớp học, với 31.668 giá sách (khoảng 1.266.759 cuốn sách). Dự án cũng kết nối, dành 100 giá sách và hơn 1 nghìn cuốn sách tặng các trường thuộc huyện Mù Cang Chải và một số trường thuộc thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái). Theo kế hoạch, thời gian sắp tới, dự án tiếp tục dành 200 giá sách và 2 nghìn cuốn sách tặng các trường thuộc vùng sâu, vùng xa, khó khăn của Yên Bái.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức trao giải tặng 29 thí sinh và 17 giáo viên hướng dẫn có tác phẩm dự thi xuất sắc nhất trong cuộc thi giới thiệu sách qua Fanpage “Bước chân của sách”. Nhân dịp này, Sở GD-ĐT cũng ký kết hợp tác với Kênh truyền hình Giáo dục quốc gia VTV7 (Đài Truyền hình Việt Nam) về việc phát triển văn hóa đọc và xây dựng các chương trình triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc”./.

HIỆP LÊ

Nguồn tin: Báo Hải Phòng

Tin khác

Hiệu quả mô hình đào tạo kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố trong dịp hè

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để phụ huynh đăng ký cho con…

17/07/2024

Lớp học ở Hải Phòng có 41/48 học sinh đạt trên 9 điểm môn Ngữ Văn

Lớp 12C11 Trường THPT Quang Trung (Hải Phòng) vừa ghi nhận 41/48 học sinh đạt…

17/07/2024

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Tiếp tục lan tỏa tinh thần “Lương y như từ mẫu, Thầy thuốc như mẹ hiền”

Sáng 17/7, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng…

17/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More