Print Thứ Sáu, 02/12/2022 16:44 Gốc

Sáng 02/12/2022, tại Khách sạn Hải Quân, số 27C Điện Biên Phủ, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, thành Phố Hải Phòng, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực V chủ trì, phối hợp các Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Quảng Ninh và Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2022.

Quang cảnh hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Mạnh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Tần số; Đoàn Lê Văn, Giám đốc Trung tâm Tần số VTĐ khu vực V; Vũ Trọng Quế, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định; Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng; Phạm Huy Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương; Đỗ Đình Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hưng Yên; Nguyễn Trung Tiến, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh; Vũ Xuân Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình.

Ông Đoàn Lê Văn, Giám đốc Trung tâm Tần số VTĐ khu vực V báo cáo tại Hội nghị

Hiện nay, xu hướng phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng của công nghệ vô tuyến mới trong giai đoạn tới đặt ra thách thức lớn cho công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến trên địa bàn. Với mục tiêu đảm bảo sử dụng hiệu quả phổ tần, hạn chế can nhiễu có hại và thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ thông tin vô tuyến mới, Trung tâm V giới thiệu 5 báo cáo chuyên đề để khắc phục tình trạng giả mạo cơ quan, tổ chức lừa đảo người dân.

Bà Nguyễn Thị Minh Hường, Phó Trưởng phòng ấn định cấp phép trình bày chuyên đề tại Hội nghị
Ông Lê Văn Tuyên, Phó Trưởng phòng Kiểm soát tần số trình bày chuyên đề tại Hội nghị
Ông An Xuân Hải, Trưởng phòng Thanh tra trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng giấy phép các đơn vị sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện (VTĐ) trên địa bàn 6 tỉnh, thành (Nam Định; Hải Phòng; Thái Bình; Quảng Ninh; Hải Dương; Hưng Yên) gồm có: 3.854 tổ chức, cá nhân sử dụng tần số và thiết bị VTĐ với tổng số hơn 6.216 giấy phép. Công tác kiểm soát trong giai đoạn vừa qua đã phát hiện và xử lý kịp thời các phát xạ sai phạm, có nguy cơ gây can nhiễu, đảm bảo hệ thống thông tin VTĐ hoạt động thông suốt, đúng quy định pháp luật.

Công tác phối hợp giữa Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực V và các cơ quan Sở thời gian qua đã đạt được hiệu quả trên nhiều mặt ngay cả trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Trong thời gian này,  sự phức tạp và thay đổi nhanh chóng đối với việc sử dụng tần số và máy phát đặt ra yêu cầu cho người quản lý luôn có sự linh hoạt, bám sát với đời sống xã hội, sự phát triển của công nghệ. Mặt khác, thực tế phát sinh mới trong công tác quản lý đặc trưng tại địa bàn như: quản lý nghiệp vụ lưu động hàng hải, tàu cá (thiết bị giám sát hành trình qua vệ tinh) và các nhiệm vụ mới được giao theo quy định mới trong cấp phép đòi hỏi cần phải nghiên cứu, dự báo, học hỏi để có thể thích ứng được với yêu cầu đề ra.

Để công tác tham mưu quản lý nhà đối với lĩnh vực tần số vô tuyến điện ngày càng hiệu quả, thời gian tới các Sở địa phương tiếp tục phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực V thực hiện tốt các nội dung: Giải quyết can nhiễu mạng thông tin vô tuyến điện (VTĐ); tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố các văn bản chỉ đạo sát sao trong tình hình mới; tăng cường công tác thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về tần số VTĐ, chú trọng đài tàu, mạng công suất thấp sử dụng tần số và thiết bị phát sóng VTĐ không có giấy phép, các hệ thống mạng, thiết bị phát sóng VTĐ có số lượng thiết bị lớn, phạm vi rộng; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; rà soát, tuyên truyền, ngừng hoặc chuyển đổi, cấp phép đối với các đài TTKD trên các băng tần 54-68, 87-108 (MHz) theo quy định; phối hợp đạt hiệu quả cao hơn trong việc cấp phép truyền thanh không dây, kiểm soát việc sử dụng tần số trong các sự kiện chính trị – xã hội.

Các đồng chí Lãnh đạo, tặng hoa giao hữu bóng đã chào mừng Hội nghị

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị, chiều 1/12, Ban tổ chức đã tổ chức giao hữu bóng đá giữa hai đội liên quân Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, Hải Dương với đội bóng đá của Cục Tần số. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng thành công của Hội nghị và tạo sự gắn kết giữa các đơn vị trong khu vực để đẩy mạnh công tác phối hợp trong thời gian tới.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện giữa Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực V với các Sở Thông tin và Truyền thông năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác