Print Thứ Ba, 18/10/2022 10:50 Gốc

Sáng 18/10, Thành đoàn-Hội Sinh viên-Hội đồng Đội thành phố tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022; triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023; biểu dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2022; ký kết biên bản ghi nhớ Chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Tới dự có các đồng chí: Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phạm Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Phạm Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Năm học 2021-2022 với sự cố gắng, nỗ lực, sự phối hợp chặt chẽ giữa Thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị phối hợp, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hôi đồng Đội Trung ương suy tôn là “Đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022” và là “đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021-2022”.

Tặng Cờ cho 4 “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022” ở các khối thi đua.
Tặng Cờ cho các tập thể “Đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Đại học, Cao đẳng năm học 2021-2022”.
Tặng Cờ cho Liên đội THCS Đồng Hoà, quận Kiến An “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố năm học 2021-2022”.

Tại Hội nghị, 9 tập thể được Ban Chấp hành Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu và đơn vị xuất sắc các khối thi đua; 127 tập thể, 128 cá nhân được Ban Chấp hành Thành đoàn tặng Bằng khen, Giấy khen.

Biểu dương 31 giáo viên, giảng viên đạt Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức biểu dương 31 giáo viên, giảng viên đạt Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2022. Đây là tấm gương xuất sắc, đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên noi theo.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai Chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Một điểm mới đáng chú ý trong năm học này là việc triển khai Chương trình “Chắp cánh ước mơ”. Đây là lần đầu tiên Thành đoàn triển khai hỗ trợ dài hạn, định kỳ cho các em tân sinh viên, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại các trường Đại học tại Hải Phòng. Theo đó, Thành đoàn và Công ty Cổ phần tập đoàn Nhà thầu và Xây dựng Hải Phòng tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, xã hội hoá nguồn kinh phí để phục vụ triển khai Chương trình. Giai đoạn đầu sẽ hỗ trợ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bằng tiền mặt để các em có thể trang trải sinh hoạt phí và học phí; các giai đoạn tiếp theo sẽ kết hợp giữa việc hỗ trợ tiền và giới thiệu việc làm thêm phù hợp với ngành học của các em để các sinh viên có thêm thu nhập chính đáng từ chính sức của mình.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện mục tiêu “Không để bất kỳ sinh viên nào phải bỏ dở giấc mơ Đại học vì hoàn cảnh khó khăn”.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022; biểu dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác