Print Thứ Sáu, 23/08/2019 23:06

Sáng 23/8, tại Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2018 – 2019; triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Quang cảnh Hội nghị

Năm học 2018 – 2019, các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Các phong trào, cuộc vận động lớn được thực hiện đồng bộ với cách làm hay, mô hình sáng tạo. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc” tiếp tục có bước chuyển biến tốt, nhiều nội dung được triển khai hiệu quả, hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng đã phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trường học được thể hiện rõ nét. Các loại hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm hoạt động theo năng khiếu, sở thích được thành lập tạo sân chơi lành mạnh, phát huy năng lực, thế mạnh đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trao Bằng khen cho các tập thể
Trao Cờ cho các đơn vị đạt danh hiệu lá cờ đầu

Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo công tác Đội và phong trào thiếu nhi, tăng cường tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên – tổng phụ trách Đội, phát động và tổ chức các hoạt động trọng tâm trong năm học; các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống được đẩy mạnh; các phong trào, các cuộc vận động đi vào chiều sâu không còn hình thức; hoạt động nhân đạo từ thiện mang tính lan tỏa; công tác tổ chức các chuyên đề điểm được triển khai tại tất cả các quận, huyện.

Hội nghị cũng được nghe các tham luận về: Giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động  trải nghiệm thực tế; cụ thể hóa tiêu chí “đạo đức tốt” của phong trào “Học sinh 3 tốt”; đổi mới phương thức tổ chức hoạt động tình nguyện.

Nhân dịp này, nhiều tập thể được Thành đoàn tặng Bằng khen, Cờ cho các đơn vị đạt danh hiệu lá cờ đầu; trao Cờ của Hội đồng Đội thành phố cho các đơn vị xuất sắc trong công tác Đội.

Hoàng Tùng

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2018 – 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác