Print Thứ Năm, 17/09/2020 08:35 Gốc

Chiều 16/9, Thành đoàn Hải Phòng đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Cụm đồng bằng Sông Hồng năm 2020 nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, những mô hình hay, cách làm hiệu quả và những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong thực tế triển khai hoạt động tình nguyện hè năm 2020 của các tỉnh, thành Đoàn trong Cụm đồng bằng sông Hồng.

Dự Hội nghị về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn. Về phía lãnh đạo thành phố có đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự hội nghị có đại diện tỉnh, thành Đoàn trong cụm đồng bằng sông Hồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chào mừng tại Hội nghị.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhiệt liệt chào mừng và chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các đồng chí cán bộ Đoàn đại diện cho 8 Tỉnh, Thành đoàn của cụm Đồng bằng Sông Hồng đã tới dự Hội nghị. Đồng chí thông tin về những kết quả nổi bật đạt được của thành phố trong thời gian qua, những kết quả đạt được là sự đoàn kết, quyết tâm của của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân thành phố, trong đó có sự đóng góp tích cực của tuổi trẻ thành phố Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, thành phố Hải Phòng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, nhiều dự án, công trình dành cho thanh niên đã được triển khai, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được quan tâm làm tốt; công tác biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, thanh niên tình nguyện tiêu biểu được quan tâm, chú trọng; nhiều cuộc thi, chương trình phù hợp được tổ chức tạo điều kiện phát huy trí tuệ, tài năng, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố. Tỷ lệ cán bộ trẻ giữ vị trí chủ chốt trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị ở các cấp có chuyển biến tích cực, nhiều đồng chí cán bộ Đoàn trưởng thành, được phân công đảm nhận những vị trí quan trọng tại các địa phương, đơn vị.

Quang cảnh Hội nghị.

Kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, tuổi trẻ thành phố Cảng đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực để thu hút, tập hợp thanh niên tham gia. Nhiều kết quả nổi bật đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, hàng trăm đội hình tình nguyện, hàng chục ngàn lượt thanh niên tình nguyện góp sức thực hiện, góp phần tác động trực tiếp đến diện mạo nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển đời sống kinh tế – xã hội – văn hóa của thành phố.

Năm 2020 là năm đầu tiên bắt đầu một chặng đường mới của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè sau tổng kết 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện. Để Phong trào Thanh niên tình nguyện nói chung, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè nói riêng thực sự tạo được những dấu ấn rõ nét, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo nhiều phong trào, chương trình thiết thực cho tuổi trẻ Cụm Đồng bằng Sông Hồng nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đồng thời cũng đề nghị các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quan tâm, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trong thực hiện nhiệm vụ chung, để công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cụm tiếp tục gặt hái được nhiều thắng lợi, đóng góp vào thành tích chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen và tặng hoa cho Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Hải Phòng.

Sau hơn 2 tháng triển khai, chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2020 của Cụm Đồng bằng sông Hồng đã thu hút được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên đang học tập, sinh sống và làm việc tại địa phương. Các đơn vị đã tập trung hơn vào các nội dung hỗ trợ đoàn viên, thanh niên hoạt động trong Chiến dịch, tiêu biểu như: Công tác tập huấn Chiến dịch Hè cho các đội tình nguyện; mua bảo hiểm cho các sinh viên tình nguyện tham gia các đội tình nguyện; tích cực huy động các nguồn lực xã hội phục vụ các hoạt động trong Chiến dịch;… Các cơ sở Đoàn trực thuộc đã đề ra các hoạt động, mô hình, công trình cụ thể và đã, đang thực hiện một cách an toàn, đồng bộ, thiết thực, hiệu quả, lan tỏa, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế, địa phương. Sự kết nối và điều phối xuyên suốt trong quá trình triển khai, thực hiện Chiến dịch được Thành đoàn quan tâm, thực hiện bài bản, chặt chẽ và mang lại hiệu quả thiết thực, an toàn cho 100% các đội hình trong Chiến dịch. Công tác truyền thông được chú trọng, đẩy mạnh, đặc biệt thành lập các chuyên trang, chuyên mục; xây dựng các tín tuyên bài khoa học, bài bản, có tổ chức truyền thông trên mạng xã hội và các kênh thông tin đại chúng.

Đã thành lập 7.494 đội hình hoạt động trong chiến dịch thu hút 173.679 lượt tình nguyện viên tham gia. Trong đó: Đội hình “Hoa phượng đỏ”: 554 đội hình; 18.809 tình nguyện viên; Đội hình “Tiếp sức mùa thi”: 1.442 đội hình; 21.703 tình nguyện viên; Đội hình “Mùa hè xanh”: 5.754 đội hình; 121.209 tình nguyện viên; Đội hình “Kỳ nghỉ hồng”: 178 đội hình; 6.551 tình nguyện viên; Đội hình “Hành quân xanh”: 120 đội hình; 5.407 tình nguyện viên.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Đã sửa chữa 139.5 km, làm mới 17,4 km đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thanh niên tại 604 tuyến phố khu vực đô thị (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh – An toàn”; xây dựng 70 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển tại tỉnh, thành phố ven biển; khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 28.067 người dân; xây mới 95 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; hỗ trợ, giúp đỡ 17.365 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 102 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất 115.744 ý tưởng, sáng kiến; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 9.683 thanh niên; tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 13.182 thanh niên.

Tại Hội nghị, nhằm ghi nhận, động viên các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2020, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Hải Phòng là các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch.

Phương Trang

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Cụm đồng bằng Sông Hồng năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác