Print Thứ năm, 06/06/2019 12:43

Sáng 6/6, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Thành ủy, Ủy ban MTTQVN thành phố, các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu và thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN, Phó Trưởng ban Thường trực Trung ương Cuộc vận động Hầu A Lềnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Qua 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, nhiều thương hiệu hàng Việt đã chiếm thị phần khá lớn trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng và ở các vùng nông thôn trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng cũng đã có chuyển biến tích cực trong việc chọn lựa, mua sắm hàng Việt Nam và khuynh hướng, thói quen mua hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng gia tăng. Đồng thời các cấp ủy Đảng, chính quyền, khối MTTQ, sở, ban, ngành, đoàn thể nhân dân, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã quan tâm tích cực vào cuộc thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Về phía doanh nghiệp, Cuộc vận động đã mở ra cơ hội lớn để tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh và là dịp để các doanh nghiệp khẳng định vai trò, trách nhiệm, năng lực sản xuất kinh doanh của mình đối với người tiêu dùng thông qua chất lượng, uy tín thương hiệu của sản phẩm. Từ năm 2009 đến nay, thành phố đã tổ chức gần 160 hội chợ triển lãm, quy mô bình quân từ 80-150 gian hàng/hội chợ. Số lượt người tham gia mua sắm trung bình từ 20.000-35.000 lượt người/hội chợ. Doanh số bán hàng ước đạt từ 2,5-3,5 tỷ đồng/hội chợ. Các mặt hàng tại hội chợ chủ yếu là hàng tiêu dùng, dệt may, giầy dép, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, hàng điện tử…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã cùng thảo luận và đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động, từ đó nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong sản xuất, phân phối sản phẩm phù hợp với tâm lý, thị hiếu và văn hóa tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Khẳng định vai trò của cấp ủy, chính quyền trong triển khai Cuộc vận động, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hải Phòng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng thành phố. Phấn đấu đến năm 2020, 100% các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố hưởng ứng, thực hiện Cuộc vận động; 90% người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng hàng Việt. Thành phố và các ngành cần tiếp tục rà soát, bãi bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp, đồng thời ban hành các chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố, trong đó các mặt hàng được bình ổn giá có nguồn gốc 100% từ Việt Nam. Tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh các hoạt động quản lý thị trường, hải quan, thuế; xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tiếp tục khuyến khích, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam, đặc biệt là đưa hàng Việt đến các vùng nông thôn và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, 39 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động được khen thưởng

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hải Phòng sau 10 năm thực hiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, việc triển khai Cuộc vận động ngày càng đi vào thực chất thông qua các chương trình hành động, chủ trương, chính sách và phương thức hỗ trợ phong phú, phù hợp đối với các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thực tế của nhân dân thành phố.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị thành phố tiếp tục rà soát các chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hải Phòng cần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về những sản phẩm mang thương hiệu Việt; khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động; đồng thời kiên quyết đấu tranh với vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tô Thành

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác