Print Thứ Năm, 09/05/2024 21:45 Gốc

Tối 9/5, tại quảng trường Trung tâm Chính trị-Hành chính Bắc sông Cấm, UBND thành phố tổ chức chương trình tổng duyệt Đêm hội “Hải Phòng-Bừng sáng miền di sản” khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2024.

Dự chương trình tổng duyệt có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo UBND thành phố và các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo dự chương trình.
Các đồng chí lãnh đạo dự chương trình.

Tổng thể sân khấu lấy cảm hứng từ hình tượng bông hoa phượng bừng nở, tạo cảm quan thưởng ngoạn ở nhiều góc độ khác nhau về thành phố Hải Phòng vươn lên mạnh mẽ, ngập tràn sức sống, nêu bật dấu ấn trọng đại, thành tựu quan trọng trong hành trình xây dựng, phát triển thành phố. Điểm đặc biệt của sân khấu là khán giả ngồi ở bất cứ vị trí nào cũng có thể hình dung được hình tượng xuyên suốt mà chương trình muốn khắc họa. Các cánh phượng được uốn tạo hình vươn lên, khớp với các tòa nhà công trình hiện đại của Trung tâm Chính trị-Hành chính thành phố Hải Phòng. Tất cả tạo ra sự hoà hợp cùng những biến chuyển ấn tượng với nhiều lớp diễn từ cao xuống thấp cho cảm giác xa gần, đồng thời biểu thị việc kết nối trục thời gian: Quá khứ, hiện tại, tương lai của miền đất nơi cửa biển. Đây là chương trình đêm hội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng cả về sân khấu, khán giả, khán đài có sức chứa lên đến đến 18.000 người.

Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ-Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng-Bừng sáng miền di sản” có thời lượng 80 phút. Mở đầu chương trình là liên khúc Ngẫu hứng miền cửa biển và Tráng ca miền cửa biển (sáng tác Xuân Bình & Huy Tuấn). Sau phần phát biểu khai mạc của lãnh đạo thành phố, đại diện UNESCO trao bằng công nhận Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) – Quần đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên thế giới liên tỉnh-thành phố đầu tiên ở Việt Nam. Đây là thành quả của hơn 12 năm nỗ lực chuẩn bị hồ sơ đệ trình cũng như vận động, bảo vệ, gìn giữ của các cấp, các ngành Trung ương, thành phố Hải Phòng; là minh chứng cho sự liên kết hợp tác giữa 2 địa phương Hải Phòng-Quảng Ninh và sự chung tay của các doanh nghiệp, chính quyền và người dân huyện đảo Cát Hải. Vinh dự này là cơ hội thiết lập một thương hiệu du lịch quốc tế, cũng đặt ra trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân trong bảo tồn, phát huy tốt giá trị Di sản thiên nhiên thế giới.

Tiếp đến là chương trình nghệ thuật gồm 3 chương, chương 1 với tên gọi “Khúc nguyệt cầm của biển”, hình tượng chủ đạo là ánh trăng huyền thoại. Dưới ánh trăng, những truyền thuyết, huyền tích của lịch sử thành phố Hải Phòng sẽ được tái hiện. Chương 2 với tên gọi “Hải Phòng-Rạng rỡ tháng Năm” lấy hình tượng chủ đạo trong dàn dựng sân khấu là ngọn hải đăng với nhiều ý nghĩa về lịch sử và thời đại. Chương 3 với tên gọi “Hải Phòng-Bừng sáng miền di sản”, hình tượng chủ đạo là mặt trời khát vọng thể hiện cho những khát vọng mãnh liệt của thành phố trước bình minh mang vận hội, thời cơ mới mở ra một cánh cửa bước vào tương lai đầy hứa hẹn cho thành phố Cảng.

Chương trình nghệ thuật đêm hội được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện các giá trị, nét đặc trưng tiêu biểu nhất về huyền thoại, lịch sử, di sản văn hoá, hình ảnh, con người Hải Phòng bằng thực cảnh, kết hợp cùng công nghệ AR (Augmented Reality-thực tế ảo). Đặc biệt là có sự tham gia, trình diễn của gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố như: NSND Thanh Lam, NSND Khánh Hoà, Thu Phương, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Isaac, Phương Linh, Hoà Minzy, Erik, Rapper Phong Windy, Giana,… cùng tập thể nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam, Dàn kèn đồng Yellow Star Bigband, Đoàn Ca Múa Hải Phòng, Đoàn Văn công Hải quân, Ban nhạc Biển Gọi, Đoàn múa HT, Vũ đoàn Mai Trắng, Vũ đoàn Hoàng Thông, Vũ đoàn AC Dance Team, CT Dance… và sinh viên trường Đại học Hải Phòng.

Đông đảo nhân dân theo dõi chương trình tổng duyệt.

Đêm hội hứa hẹn mang đến cho các đại biểu, khán giả và du khách những ấn tượng, cảm nhận sâu sắc về miền đất nơi cửa biển tươi đẹp, kỳ thú, giàu bản sắc văn hóa và đầy thân thiện mến khách. Đặc biệt, lần đầu tiên chương trình đêm hội được tổ chức bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Hồng Nhung, Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổng duyệt chương trình Đêm hội “Hải Phòng-Bừng sáng miền di sản” khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác